Hành khách bay qua Cát Bi đi tỉnh khác không cần giấy xác nhận

Ngày 6-2, thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cho biết: những hành khách bay qua sân bay Cát Bi sau đó đi các tỉnh khác không cần phải xin giấy xác nhận của nơi cư trú, mà chỉ cần có cuống vé là được qua chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, từ 12 giờ trưa 6-2, TP này sẽ thực hiện kiểm soát tất cả người ra vào TP. Cụ thể, các chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ sẽ kiểm soát chặt chẽ; công dân từ Hải Dương, Quảng Ninh và các vùng có dịch tại các tỉnh, thành khác khi đến Hải Phòng sẽ bị tổ chức đưa ngay về khu cách ly tập trung.

Chỉ cho phép các công dân từ địa phương không có dịch, có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đi, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch được phép vào TP. Chỉ cho phép ra khỏi TP đối với các công dân đã có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi đến mới được cho vào.

Những hành khách bay qua sân bay Cát Bi để đi tỉnh khác chỉ cần trình cuống vé bay là được qua chốt kiểm soát cửa ngõ

Riêng hành khách bay qua sân bay Cát Bi sau đó đi các tỉnh khác thì không cần giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú. Hành khách chỉ cần xuất trình cuống vé bay thay cho giấy xác nhận để được qua chốt kiểm soát cửa ngõ.

Theo Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng, cơ quan chức năng đã thông báo cho các chốt kiểm soát cửa ngõ thực hiện theo phương án này vì những hành khách bay qua Cát Bi chỉ đi qua chứ không phải người của Hải Phòng.

Tổ phản ứng nhanh cũng đã thông báo các chốt về việc giải quyết cho các bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện khi về Hải Phòng. Theo đó, người chữa bệnh khi tới các chốt kiểm soát cửa ngõ chỉ cần xuất trình giấy xuất viện là được cho vào TP, giấy xuất viện thay thế cho giấy xác nhận của chính quyền nơi đi.

Đối với các xe container và xe vận tải tuyến cố định để tránh ùn tắc, nhất là những ngày thứ bảy, chủ nhật, đề nghị doanh nghiệp có giấy xác nhận lịch trình tuyến đi để qua chốt kiểm soát cửa ngõ TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm