Hành khách ở TP.HCM bắt đầu được đi lại bằng buýt đường sông

Ngay sau khi nghe thông tin buýt sông hoạt động trở lại, sáng ngày 16-10 đã có một số hành khách sử dụng buýt sông để di chuyển.

Ông Đặng Thanh Long, TP Thủ Đức tỏ ra vui mừng khi nhịp sống nhộn nhịp đã được quay trở lại. Buýt sông vừa là phương tiện di chuyển vừa là một hình thức giải trí sau nhiều tháng giãn cách xã hội.

Hành khách ở TP.HCM bắt đầu được đi lại bằng buýt đường sông ảnh 1Buýt sông bắt đầu hoạt động trở lại từ 16-10.

Nhiều hành khách có mặt từ sớm.

Tương tự, ông Nguyễn Huy Cường, TP Thủ Đức cũng có mặt từ sớm để thực hiện hành trình từ bến Linh Đông đến bến Bạch Đằng.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Kim Toản Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) cho biết sau khi được Sở GTVT TP.HCM cho phép, ngày 16-10 tuyến buýt sông sẽ hoạt động trở lại.

Trong đó, hành khách, nhân viên, thuyền viên phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch và chở không quá 50% công suất buýt sông.

Người dân phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch.

Tuyến buýt sông đã hoạt động trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng hoạt động.

Người tham gia giao thông bằng buýt sông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trường hợp không có mã QR, xuất trình một trong các giấy tờ sau: Là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng; đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất một mũi đối với loại vaccine tiêm hai mũi và 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

Trước đó, tuyến buýt sông số 1 đã tạm ngưng hoạt động từ cuối tháng 5-2021 để đảm bảo phòng chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm