Hậu lễ, máy bay tấp nập trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày nghỉ lễ cuối cùng dịp 30-4 và 1-5, tần suất máy bay cất hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đạt kỉ lục vào hè với 750 chuyến/ngày tương ứng với khoảng 15.000 khách thông qua cảng.

Đây cũng là ngày cuối cùng Cảng hàng không Tân Sơn Nhất triển khai các biện pháp kiểm soát anh ninh hàng không cấp độ cao nhất (cấp độ 1).

Hình ảnh từ flightradar24 cho thấy số máy bay hạ cánh nhộn nhịp tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Theo ghi nhận của phóng viênPLO, từ 8 giờ sáng tần suất máy bay về sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu nhộn nhịp. Lúc 10 giờ 57 phút, bảng hiển thị thông tin các chuyến bay đến liên tục cập nhật tình trạng máy bay đã hạ cánh. Bình quân năm phút có một chuyến hạ cánh tại Tân Sơn Nhất, trong đó các chuyến bay cập cảng từ Hà Nội, Phú Quốc, Đồng Hới, Vinh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cam Ranh,....

Bảng thông tin liên tục cập nhật 5 phút có một chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Tuy máy bay liên tục cập cảng, nhưng lượng khách từ bên trong đổ ra khu vực ga quốc nội khá trật tự, không quá chen lấn.

“Hậu ngày lễ, máy bay cập cảng nhiều nhưng không gây nhiều xáo trộn khu vực sảnh do thời gian mỗi chuyến cách nhau năm phút nên khách có thời gian di chuyển ra bên ngoài. Không như lúc nghỉ lễ, cùng lúc có hàng nghìn người cùng tập trung tại sân bay để làm thủ tục nên có tình cảnh chen lấn”, một nhân viên phục vụ mặt đất chia sẻ.

Các hãng taxi, grab trúng đậm sau kì nghỉ lễ do lượng khách đón phương tiện rời khỏi sân bay tăng đột biến. Ảnh: P.ĐIỀN

Tuy nhiên khách vào gửi xe máy được nhân viên tại hướng dẫn lên tận tầng 4 thay vì tầng 1 và 2 như lâu nay do lượng xe máy khách gửi ở đây để đi chơi lễ đã quá tải. Một nhân viên giữ xe bật mí có hàng nghìn chiếc xe máy tại hai tầng 1 và 2 khách chưa được chủ rước về. Rất có thể chiều và đêm 1-5 khách đi chơi lễ về sẽ giải tỏa hết.

Xe máy gửi kín hai tầng 1 và 2 của nhà giữ xe trước ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: P.ĐIỀN

Trước đó, đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, thông tin trong hai ngày cao điểm 26 và 27-4, lượng khách thông qua cảng tăng đột biến, bình quân mỗi ngày có khoảng 74 chuyến bay cất hạ cánh. 

Theo đó cảng đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại TP.HCM để điều tiết giao thông, phân luồng các tuyến đừa cửa ngõ dẫn vào sân bay để hạn chế tình trạng ùn tắc cục bộ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm