Hãy đến với “Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019”

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Ngày hội Sống xanh TP.HCM năm 2019 do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đoàn thể và đơn vị liên quan tổ chức, dự kiến có khỏang 5.000 lượt người tham dự. Ngày hội là cơ hội để cộng đồng dân cư, thiếu nhi, học sinh và sinh viên tìm hiểu về tiêu dùng bền vững, lối sống thân thiện với môi trường (sống xanh) và trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm sống xanh, bảo vệ môi trường.

Lãnh đạo chính quyền thành phố khởi động “Ngày hội Sống xanh năm 2018”

“Ngày hội Sống xanh TP.HCM” là sự kiện môi trường thường niên của thành phố nhằm thúc đẩy hình thành và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến mọi tổ chức và cá nhân trong cộng đồng dân cư thành phố, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường và tăng trưởng xanh, xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Ngày hội cũng đồng thời là sự kiện hưởng ứng “Ngày môi trường Thế giới 5-6” và phát động “Tháng hành động vì môi trường năm 2019” trên toàn thành phố.

Ngày hội Sống xanh còn là ngày hội vui chơi cho các gia đình, các bé khi mùa hè vừa đến

Ngày hội năm nay quy tụ gần 60 doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực với hơn 80 gian hàng triển lãm giới thiệu các chương trình, hoạt động bảo vệ môi trường, sản phẩm, công nghệ, dịch vụ thân thiện với môi trường, thu gom chất thải, trao đổi sản phẩm đã qua sử dụng cùng nhiều trò chơi vận động, đố vui với nhiều quà tặng hấp dẫn cho người tham gia

Lễ khai mạc sẽ bắt đầu lúc 7 giờ 30 tại khu vực sân khấu chính với sự tham dự của đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và các đoàn thể, đại diện lãnh đạo các Sở ngành, UBND của 24 quận/huyện, doanh nghiệp, trường, viện nghiên cứu, tổ chức, đội nhóm môi trường và các cơ quan thông tấn báo chí.

Gian hàng thu cũ đổi mới tại Ngày hội Sống xanh 2018

Trong khuôn khổ lễ khai mạc sẽ diễn ra Lễ ký kết phối hợp về đẩy mạnh phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn TP.HCM, giữa Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và các tổ chức đoàn thể. Nhằm giảm thiểu chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa, ban tổ chức không cung cấp nước uống đóng chai và khuyến khích khách đến tham quan và tham gia các hoạt động tại ngày hội theo ly/bình cá nhân để lấy nước tại các điểm cung cấp nước uống (miễn phí).

Tại khu vực các gian hàng sẽ diễn ra các hoạt động phong phú với 80 gian hàng của 57 tổ chức, doanh nghiệp và đơn vị, bao gồm các nội dung:

  • Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thân thiện với môi trường trong các lĩnh vực: chất thải rắn (phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý, tái chế); năng lượng xanh, giao thông xanh; nông nghiệp bền vững, du lịch bền vững; văn phòng xanh, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu, sản phẩm, thiết bị, đồ dùng hỗ trợ lối sống xanh...
  • Triển lãm “Chất thải nhựa - Tác hại và hành động của chúng ta” hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”.
  • Giới thiệu các chương trình bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.
  • Thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình (pin, bóng đèn, vỏ bao bì đựng hóa chất nguy hại), chất thải điện tử (tivi, máy tính, máy in…), hộp mực rỗng chính hãng, chất thải có thể tái chế (vỏ hộp sữa, túi ny lon, vỏ chai hộp nhựa, vỏ chai đựng tinh dầu, giấy vụn, dầu ăn đã qua sử dụng, vải vụn…); trao đổi sách truyện, quần áo đã qua sử dụng hỗ trợ các dự án cộng đồng; Trải nghiệm hoạt động làm đầy (refill) sản phẩm gia đình khi mang theo chai lọ cũ.  
  • Sân chơi thực hành Sống xanh: đố vui, trò chơi vận động, hướng dẫn làm các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm tái chế…
  • Vòng chung kết Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền về Sống xanh cấp thành phố dành cho các đội, nhóm, CLB tuyên truyền về môi trường của các quận/huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm