Hết đãi suất ăn, ngành đường sắt lắp đặt wifi miễn phí

Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết từ ngày 21-11, đơn vị này sẽ nâng cao chất lượng các đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Theo đó, sẽ đưa vào khai thác các toa xe chất lượng cao ngồi mềm, ngồi cứng, có điều hòa không khí và WiFi miễn phí. Đặc biệt chất lượng vệ sinh trên các toa cũng được cải thiện để đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ hành khách.

Ngoài ra, doanh nghiệp này sẽ thực hiện chính sách giá vé đồng hạng trên các đoàn tàu khách chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng.

Cụ thể, từ ngày 21-11 đến 28-12, trên các mác tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8, các loại chỗ có cùng ga đi, ga đến sẽ có giá vé đồng hạng. Giá 65.000 đồng/vé được áp dụng cho tất cả tàu từ Hà Nội đi Hải Phòng vào các ngày từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần; cho các tàu HP1/HP2, LP2/LP3 và LP6, LP8 (tàu từ Hải Phòng về) chạy vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần; cho các tàu LP2/LP3, HP1, LP5/LP6, LP7 chạy Chủ nhật hằng tuần.

Hết đãi suất ăn, ngành đường sắt lắp đặt wifi miễn phí ảnh 1
Ngành đường sắt đang thay đổi để thu hút khách. Ảnh: VNR

Giá 75.000 đồng/vé được áp dụng cho các loại chỗ tàu LP5, LP7 chạy thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần và các tàu HP2, LP8, HD2 (tàu Hải Dương - Hà Nội) chạy Chủ nhật hằng tuần.

Chính sách giảm giá vé của ngành đường sắt áp dụng cho các đối tượng ưu tiên như người cao tuổi, trẻ em, thương bệnh binh, học sinh, sinh viên… vẫn thực hiện như hiện hành.

Trước đó, ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết để nâng cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách đi tàu, đơn vị đã có một loạt kế hoạch, như phối hợp với Học viện Hàng không đào tạo lại đội ngũ tiếp viên trên tàu, nâng cấp chất lượng vệ sinh, đóng mới các toa tàu hiện đại, xây dựng chương trình khuyến mãi, đưa WiFi lên tàu…

Đáng chú ý trong chương trình này là việc thí điểm đưa suất ăn hàng không lên tàu. Cụ thể, ngành đường sắt đã giao cho các đơn vị phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) triển khai thí điểm chương trình trên.

Theo đó, quá trình này đơn vị không đưa suất ăn hàng không vào giá vé, nên vé tàu sẽ không thay đổi. Nguyên nhân, ngành đường sắt đang thực hiện mục tiêu thu hút hành khách: "Đây là giai đoạn mà các đơn vị phải tiết giảm các chi phí và chưa đặt mục tiêu lợi nhuận..." - ông Minh khẳng định

Sau khi thí điểm, ngành đường sắt sẽ đánh giá các ưu, khuyết điểm. Trong đó chú trọng đến ý kiến phản hồi của hành khách ra sao, chất lượng và khẩu phần ăn phù hợp không, chi phí bao nhiêu... Tiếp đó, ngành đường sắt sẽ đưa ra các phương án, giải pháp nhằm hướng đến mục đích để nâng cao chất lượng dịch vụ cho hành khách, đặc biệt là đảm bảo an toàn tốt nhất cho khách đi tàu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm