Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng những gì thể hiện trong Dự thảo thay thế Nghị định 86 vừa qua là hợp lý, công bằng. Các điều khoản tại Dự thảo đủ cơ sở để phân biệt rõ doanh nghiệp nào kinh doanh và không kinh doanh vận tải, xác định trách nhiệm của chủ thể chính, quyền và nghĩa vụ các bên liên quan, chính sách lao động, bảo hiểm, thuế, trách nhiệm dân sự - hình sự...

Do vậy, Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị giữ nguyên các qui định nói trên như Dự thảo.

Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT 'giữ vững lập trường' - ảnh 1
Hiệp Hội Taxi TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT giữ nguyên các quy định như dự thảo thay thế Nghị định 86

Ngoài ra, theo Hiệp hội Taxi TP.HCM, với những gì đã diễn ra trong thời gian đã đủ cơ sở chứng minh "xe công nghệ" thực chất là taxi, nên phải được quản lý như taxi.

Do đó, "xe công nghệ" cũng phải có hộp đèn trên nóc phương tiện, để nhận diện đó là xe chở khách, dễ kiểm tra kiểm soát, thể hiện tính công bằng, minh bạch, văn minh.

Do đó, Hiệp hội Taxi TP.HCM kiến nghị giữ nguyên quy định xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải chở khách đều phải có hộp đèn trên nóc phương tiện.