Hoàn thành tầng B1 ga Nhà hát Thành phố tuyến metro số 1

Ga Nhà hát TP, tuyến metro số 1 được thiết kế tương đồng với các công trình kiến trúc cổ như Nhà hát TP, UBND TP, khách sạn Rex…

Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết ga Nhà hát TP cùng với ga Ba Son và ga trung tâm Bến Thành là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

METRO-SO-1

Tầng B1 ga Nhà hát TP đã hoàn thành. Ảnh: ĐÀO TRANG.

METRO-SO-1

Tổng tiến độ chung của toàn dự án và các gói thầu.

Ga Nhà hát TP được thiết kế ngầm dài 190 m, rộng 26 m, độ sâu khoảng 33 m, gồm bốn tầng và hiện nay đã hoàn thiện tầng B1.

Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách như: Sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.

Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.

Tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.

Ga Nhà hát TP có năm lối lên xuống. Bao gồm lối xuống tại Công viên Lam Sơn trước Nhà hát TP, lối xuống đối diện thì được nối trực tiếp vào tầng hầm của UnionSquare Tower, những lối còn lại nằm giáp mặt đường Pasteur.

Khối lượng tổng thể của tuyến metro số 1 đạt 73%, trong đó, gói thầu CP1a: đạt 69,40%; Gói thầu CP1b đạt 83,50%; Gói thầu CP2 đạt 84,30%;
Gói thầu CP3 đạt 56,60%.

Dự án xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao, với 14 nhà ga bao gồm ba ga ngầm và 11 ga trên cao.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.