Hội nghị Thành ủy 'nóng' chuyện xây dựng không phép

Nhiều nội dung được dư luận quan tâm trong thời gian qua đã được đưa ra thảo luận.

Ông Cao Xuân Thắng, Bí thư Quận ủy Sơn Trà, đã có những lý giải về dự án tổ hợp căn hộ thương mại cao cấp Central Coast xây dựng 10 tầng không phép. Theo ông Thắng, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là sự phối hợp giữa quận và ngành chức năng TP còn lỏng lẻo. Mặc dù đã ra các quyết định xử phạt, lập biên bản đình chỉ thi công nhưng UBND quận nhận văn bản của Thanh tra Sở Xây dựng chậm nên lúng túng trong vấn đề xử lý.

Về dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa, ông Thắng cho biết quận có nắm được tiến độ và tình hình triển khai thi công nhưng phường Thọ Quang không sâu sát nên dẫn đến sự việc dư luận vừa qua.

40 móng biệt thự xây dựng không phép tại Sơn Trà. Ảnh: LÊ PHI

“TP nên nghiên cứu có những quy định cụ thể trong việc kiểm tra xử lý trách nhiệm trong công tác phối hợp giữa các ngành thành phố với quận trong công tác quản lý đô thị, sớm ban hành quy chế phối hợp trong quản lý bán đảo Sơn Trà chứ hiện nay trách nhiệm không rõ ràng” - ông Thắng nói.

Trong khi đó, ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, cho biết, Sở Xây dựng đã kiểm điểm nghiêm trách nhiệm người đứng đầu đã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, người chịu trách nhiệm về quản lý trật tự xây dựng ở các khu vực. Hiện sở đang nghiên cứu chế tài xử phạt nhà thầu, đăng tải công khai trên website của sở.

“Cụ thể chánh Thanh tra Sở đã tự kiểm điểm. Ban Thường vụ, lãnh đạo Sở và Hội đồng Kỷ luật đã thống nhất hình thức xử lý kỷ luật khiển trách đối với chánh thanh tra và công chức thanh tra phụ trách khu vực. Sở sẽ thực hiện các bước xử lý kỷ luật theo quy định tiếp theo” - ông Hùng cho biết.

Về vụ việc 40 móng biệt thự không phép, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng cho hay năm 2016, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch bán đảo Sơn Trà. Sau đó, chủ đầu tư đã điều chỉnh quy hoạch, thay đổi thiết kế dự án.

“Tất cả thủ tục này chưa được Sở TN&MT phê duyệt đánh giá tác động môi trường. Vì vậy Sở Xây dựng chưa cấp phép xây dựng. Chủ đầu tư đã sai khi chưa được cấp giấy phép xây dựng dự án điều chỉnh mà đã đào móng, đổ trụ 40 căn biệt thự. TP đã quyết định đình chỉ dự án, các sở ngành liên quan tiếp tục kiểm tra, hồ sơ dự án điều chỉnh, kiên quyết đập bỏ những hạng mục xây dựng trái phép” - ông Thơ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm