Hơn 10.000 người đề nghị tạo điều kiện đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh

Trao đổi với PLO, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết tính đến 11 giờ, ngày 11-10, Sở GTVT TP.HCM đã tiếp nhận 10.141 người đăng ký qua web của Sở GTVT về việc đề nghị tạo điều kiện đi lại trong trường hợp cấp bách. 

Trong đó, hiện nay, Sở GTVT TP.HCM đã xử lý xong 6.151 đăng ký của người dân. Hiện đang chờ xử lý 1990 đăng ký.

Hơn 10.000 người đề nghị tạo điều kiện đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh. Ảnh: ĐT.

Theo Sở GVTT TP.HCM hiện nay vẫn còn nhiều trường hợp người dân gửi đăng ký qua web bị sai. Nhiều người dân chụp hình chứng minh thư, song gửi hai hình cùng một mặt; trường hợp mượn chứng minh thư của của người khác hoặc lý do di chuyển không chính đáng. Tất cả các trường hợp trên Sở GTVT TP.HCM đều có phản hồi lại.

Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay sở bố trí 40 chuyên viên tiếp nhận đăng ký và phản hồi cho người dân. Tuy nhiên, số đăng ký gửi qua web của sở ngày càng tăng lên, song việc giải quyết qua web đều nhanh, gọn. Trung bình, một đăng ký có thể giải quyết trong 2 phút mà không phải làm động tác thủ công như trước.
Sở GTVT TP.HCM cho biết cũng có nhiều trường hợp nóng ruột tới tận sở để đăng ký, sở cũng tạo điều kiện hỗ trợ, song sở khuyến khích người dân làm việc trực tuyến qua web.

Người dân từ TP.HCM đi các tỉnh thành khác hoặc ngược lại có thể đăng ký để được tạo điều kiện cho việc đi lại cấp thiết thông qua web của Sở GTVT.

Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. 

Các trường hợp được cấp giấy di chuyển khi cần thiết:

Người đi từ TP.HCM đến các tỉnh, TP khác: Đưa đón người bệnh hiểm nghèo; đưa đón con nhỏ dưới 18 tuổi; đưa đón phụ nữ mang thai; tham gia phỏng vấn trước khi đi nước ngoài; tham gia thi cử nếu có giấy báo thi; thực hiện di chuyển theo yêu cầu của toà án hoặc cơ quan điều tra.

Người dân TP.HCM từ các tỉnh, TP khác có nguyện vọng trở về TP.HCM: Có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM; có giấy xác nhận tạm trú tại TP.HCM, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là TP.HCM. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm