Huế bỏ quy định cách ly tập trung người về bằng đường hàng không

Ngày 12-10, ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc sở TT&TT Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hành khách đến và trở về tỉnh bằng đường hàng không.

Thừa Thiên - Huế thực hiện nhiều chuyến bay đưa công dân về địa phương. Ảnh: NGUYỄN DO

Theo đó, tất cả hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải tại Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT được đến và trở về tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Những người về địa phương này phải thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nơi cư trú, lưu trú 7 ngày hoặc cách ly tập trung 7 ngày nếu không đảm bảo các điều kiện cách ly tại nơi cư trú, lưu trú.

Cụ thể, đối với người đến/trở về để công tác, công vụ thì cần có kế hoạch làm việc và cam kết thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế và tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ, giám sát y tế tại nơi cư trú, lưu trú trong 7 ngày và thực hiện 5K. Với các trường hợp xử lý công việc cấp bách, thời gian ngắn, thực hiện theo phương án phòng chống dịch được Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt.

Thừa Thiên - Huế hướng dẫn người dân cung cấp thông tin trực tuyến trước khi đến Thừa Thiên - Huế bằng đường hàng không.

Đối với người đến và trở về lưu trú tại Thừa Thiên - Huế thì sẽ thực hiện tự theo dõi sức khỏe, giám sát y tế tại nơi cư trú, lưu trú khi đáp ứng các điều kiện. Trường hợp không đáp ứng các điều kiện thì thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày và theo dõi sức khỏe, giám sát y tế tại nơi cư trú, lưu trú 7 ngày.

Đối với người đến tỉnh Thừa Thiên - Huế để đi các tỉnh khác thì chỉ cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của cơ quan chức năng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết thêm, theo quy định và để thuận tiện việc giám sát, yêu cầu công dân cung cấp thông tin bằng hình thức điện tử trước khi về tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao.

Trong vòng 30 phút sau khi công dân cung cấp thông tin, Ban chỉ đạo sẽ xác nhận lại bằng các kết quả: Bị từ chối nếu công dân không đảm bảo điều kiện theo quy định; Được hướng dẫn hoàn thiện nếu công dân thiếu các thông tin; Nếu công dân đã cung cấp đủ thông tin sẽ thông báo đã xác nhận thông tin kèm theo phương thức cho công dân về tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm