Khách mua vé tàu, xe Tết tại Đà Nẵng giảm mạnh

Ngày 25-1 (13 tháng Chạp), không khí bên trong Bến xe trung tâm Đà Nẵng khá vắng vẻ.

Tại khu vực nhà chờ hành khách, tài xế và các nhân viên nhà xe thay nhau chào mời khách đi chặng ngắn nhưng nhiều xe vẫn xuất bến với hàng ghế trống. Bên trong phòng vé, lượng khách hỏi mua vé xe Tết cũng khá thưa thớt.

Nhà chờ hành khách tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng vắng vẻ. Ảnh: TẤN VIỆT

Tìm hiểu của PV, vé xe dịp Tết Nguyên đán tăng từ 30% đến 60% tùy từng chặng.

Đơn cử, nhà xe Minh Quốc tuyến Đà Nẵng – Kon Tum chào bán vé từ ngày 1-2 đến 10-2 (20 đến 29 tháng Chạp) và từ ngày 13-2 đến 14-2 (Mùng 2 và Mùng 3 Tết) tăng 40% so với ngày thường.

Các nhà xe tuyến Đà Nẵng – Nha Trang cũng báo giá tăng từ 40% đến 60% trong các ngày từ Mùng 1 đến Mùng 10 Tết.

Anh Dương Đăng Quang, công nhân tại Đà Nẵng đến bến xe mua vé về Kon Tum với mức giá 280.000 đồng cho loại xe 40 giường.

“Ngày thường thì vé giá 200.000 đồng. Vé dịp Tết đương nhiên phải tăng nhưng vẫn trong mức vừa phải. Năm nay mua vé thoải mái hơn năm ngoái vì xe còn nhiều giường trống để lựa chọn” – anh Quang cho hay.

Ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, cho hay hiện lượng khách mua vé khá ít, chỉ bằng khoảng 60% đến 70% so với các năm trước.

“Do kinh tế ảm đạm, lo ngại dịch nên người dân hạn chế đi lại. Mặt khác giá vé máy bay khá rẻ nên người dân ưu tiên chọn phương án đi máy bay. Nếu lượng khách mua vé có tăng cao thì phải khoảng 23 đến 24 tháng Chạp” – ông Lợi nói.

Ngành đường sắt vẫn còn nhiều vé tàu Tết. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại ga Đà Nẵng, phần lớn hành khách thực hiện đặt vé trực tuyến nên khách lên ga rất ít ỏi.

Theo bà Lê Thị Tuyến, Đội trưởng Đội khách vận (Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng), đơn vị thực hiện bán vé tàu Tết từ ngày 1-10 đến nay.

Giá vé tàu Tết năm nay so với Tết năm ngoái không tăng. Còn so với ngày thường, giá vé tàu Tết tăng từ 30% đến 40% tùy chặng.

Bà Tuyến cho hay, ngành đường sắt thực hiện giảm giá vé 50% cho trẻ em dưới 10 tuổi đi cùng cha mẹ với chặng trên 500 km trong dịp Tết.

Với học sinh - sinh viên về Tết sớm (không trùng những ngày cao điểm), ngành đường sắt cũng giảm 30% giá vé.

Hiện, tàu SE21 lập tại Đà Nẵng hàng ngày đều còn vé. Với chặng Sài Gòn – Đà Nẵng, trong các ngày 26 đến 28 tháng Chạp chỉ còn lác đác vài chỗ.

Sau Tết, ngoài tàu SE21 còn có tàu SE27 cũng lập tại Đà Nẵng đi phía Nam vẫn còn nhiều vé.

“Ngành đường sắt cũng đang thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch COVID-19. Tất cả hành khách lên ga đều phải mang khẩu trang, sát khuẩn tay” – bà Tuyến cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm