Khách ngoại bị từ chối nhập cảnh do dùng hộ chiếu giả

Nguồn tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay vị khách này được bố trí ăn nghỉ ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 27-9-2018 đến nay.

Hiện Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất đang phối hợp với các đơn vị liên quan chăm sóc sức khỏe để giải quyết đưa hành khách này rời khỏi Việt Nam.

Trước đó hành khách Masena Bokang Jon nhập cảnh qua Cảng hàng không Tân Sơn Nhất ngày 18-8-2018, trên chuyến bay từ Indonesia. Đến ngày 2-9-2018, vị khách này xuất cảnh Việt Nam, bay đến Nhật Bản nhưng bị nhà chức trách Nhật Bản trả về nơi xuất cảnh là TP.HCM do dùng hộ chiếu giả.

Hiện vị khách này ăn uống kém, sức khỏe suy giảm, đi lại khó khăn, trước đó có tiền sử bệnh tim. Theo đó, y tế sân bay đã hỗ trợ vị khách này các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Các nhà chức trách hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đang đề xuất phương án đưa vị khách này đến cơ sở y tế để điều trị bệnh, phục hồi sức khỏe.

Trước đó, ngày 18-8-2018, từ Jakarta (Indonesia), hành khách Masena Bokang Jon đến sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN 630. Sau 15 ngày lưu trú tại Việt Nam, đến ngày 2-9-2018 vị khách này xuất cảnh từ Việt Nam để đến Osaka (Nhật Bản) trên chuyến bay của AirAsia.

Tuy nhiên, khi làm thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản thì bị nhà chức trách sở tại phát hiện sử dụng hộ chiếu giả và tịch thu hộ chiếu, đồng thời làm thủ tục trả về nơi xuất cảnh trên chuyến bay của hãng đã vận chuyển trước đó là AirAsia.

Do bị thu hộ chiếu nên vị khách này không thể làm thủ tục nhập cảnh trở lại Việt Nam như thông thường và phải lưu ở phòng chờ nhập cảnh. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, đại diện một hãng hàng không cho hay về nguyên tắc, hãng hàng không nào vận chuyển hành khách mà vướng các thủ tục nhập cảnh thì hãng đó có trách nhiệm trả về nơi xuất cảnh trước đó và hãng vận chuyển chi trả một số chi phí phát sinh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm