Khi nào học viên được học và dự thi bằng lái xe trở lại?

Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn gửi các cơ sở, trung tâm đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe (GPLX) về việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho học viên khi trở lại học và dự thi sát hạch cấp GPLX.

Trong đó, Sở GTVT yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc đi học trở lại của sinh viên, học sinh, học viên khối giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với trung tâm sát hạch nơi mình đăng ký sát hạch, thông báo cho học viên của đơn vị mình nghiêm túc thực hiện yêu cầu của trung tâm sát hạch nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong khi tham dự kỳ sát hạch cấp GPLX.

Các trung tâm sát hạch lái xe thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 trong khối giáo dục nghề nghiệp TP.HCM do UBND TP ban hành.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đề nghị các trung tâm tổ chức khai báo y tế đối với học viên, giáo viên, sát hạch viên, nhân viên hỗ trợ tại kỳ sát hạch; kiểm tra thân nhiệt mọi người khi đi vào trung tâm sát hạch (theo mẫu tờ khai y tế do Bộ Y tế ban hành; chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử). Lập hồ sơ theo dõi kết quả kiểm tra thân nhiệt tất cả học viên, giáo viên, sát hạch viên, nhân viên hỗ trợ (kiểm tra thân nhiệt ít nhất 1 lần/ngày/người).

Đồng thời, tổ chức bố trí các bình dung dịch rửa tay sát khuẩn ở hội trường, phòng sát hạch pháp luật giao thông đường bộ trên máy vi tính, khu vực chờ thi sát hạch thực hành lái xe trong sa hình, sát hạch lái xe đường trường và các khu vực cần thiết khác. Hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện việc rửa tay thường xuyên với dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Khi quay lại học và dự thi GPLX, các học viên phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: TN

Các trung tâm phải tuyên truyền và bắt buộc mọi người có mặt trong kỳ sát hạch phải đeo khẩu trang, phân công bộ phận có chức năng nhắc nhở. Đồng thời, tăng cường vệ sinh, lau chùi khử khuẩn bàn ghế trong phòng sát hạch, hội trường, phòng chờ, trên xe sát hạch; đảm bảo việc khử trùng tối thiểu 1 lần/ngày; hoạt động căn tin phục vụ ăn uống tại chỗ phải đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, chuẩn bị ít nhất hai phòng cách ly (một cho nam, một cho nữ) để cách ly tạm thời các trường hợp có biểu hiện của bệnh (sốt, ho, khó thở) trong thời gian chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý. Phối hợp với cơ sở đào tạo lái xe hạn chế tổng số lượng học viên dự sát hạch cấp GPLX dưới 200 học viên/kỳ sát hạch chia làm nhiều khung giờ (mỗi khung giờ tập trung không quá 30 người). Tiến hành hẹn giờ học viên đến dự sát hạch, đảm bảo số lượng tối đa 20 học viên/đợt vào phòng thi lý thuyết (nếu đáp ứng yêu cầu về khoảng cách an toàn). Kèm theo đó, trung tâm phải hạn chế số lượng người tập trung cùng một thời điểm, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 m giữa mỗi người.

Mỗi trung tâm sát hạch thực hiện xây dựng các kịch bản để xử lý các tình huống phát hiện người có triệu chứng bệnh trong quá trình tham dự kỳ sát hạch. Trong trường hợp phát hiện cá nhân có triệu chứng bệnh trong quá trình tham dự kỳ sát hạch, trung tâm sát hạch phối hợp cơ sở đào tạo ghi nhận lại quá trình tiếp xúc của cá nhân được phát hiện có triệu chứng bệnh. Sau đó, tiến hành tạm cách ly đối với những người có tiếp xúc gần đối với người có triệu chứng bệnh, yêu cầu người có mặt tại trung tâm sát hạch không rời trung tâm cho đến khi có thông báo khác. Cuối cùng trung tâm phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền để được hướng dẫn xử lý.  

Sở GTVT cũng giao cho Thanh tra Sở phối hợp Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX tăng cường giám sát công tác tổ chức sát hạch cấp GPLX, đảm bảo các trung tâm sát hạch lái xe thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Sở GTVT yêu cầu Phòng Quản lý sát hạch cấp GPLX tham mưu thời điểm tổ chức sát hạch lại kể từ ngày 15-5, đồng thời đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm