Không chịu nộp phạt, nữ hành khách bị cấm bay 12 tháng

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không của VN và nước ngoài khai thác tại VN trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ VN không được vận chuyển hành khách này. Tổng Công ty Cảng hàng không VN (ACV) có trách nhiệm chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Các cơ quan công an, hải quan cửa khẩu hàng không cũng được thông báo để biết và kiểm tra, giám sát.

Ngày 16-9-2017, bà NTT đã sử dụng thẻ lên máy bay và giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác là LĐPL để làm thủ tục kiểm tra ANHK đi chuyến bay VJ 213 từ Vinh đi Sài Gòn. Bà T. sau đó đã bị xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng. Sau đó, dù các đơn vị liên quan đã liên tục liên hệ với bà T. cũng như nhờ chính quyền địa phương yêu cầu bà T. nộp phạt nhưng nữ hành khách này vẫn không chấp hành.

Theo báo cáo tổng hợp của các cảng vụ hàng không, năm 2017 đã có tổng cộng 40 quyết định cấm bay được ban hành, cao nhất từ trước đến nay. Những người bị cấm bay có nhiều lứa tuổi, trình độ văn hóa, làm việc trong nhiều ngành nghề khác nhau. Các loại hành vi vi phạm phổ biến là hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh trên máy bay; không tuân theo hướng dẫn về bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn hàng không của thành viên tổ bay; trộm cắp, chiếm đoạt tài sản khu vực hạn chế cảng hàng không, sân bay hoặc trên máy bay…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm