Không để hacker tấn công website sân bay

Tổ công tác Thủ tướng Chính phủ vừa có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo đó, qua làm việc với ngành hàng không Tổ công tác Chính phủ ghi nhận những đóng góp của ngành, tuy nhiên tình trạng hoãn, hủy chuyến; tần suất cất hạ cánh chưa đáp ứng yêu cầu.

Để ngành hàng không phát triển, Tổ công tác kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty hàng không Việt Nam đổi mới mạnh mẽ công tác quản trị hơn nữa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí, nhất là chi phí gián tiếp để giảm giá vé. Bên cạnh đó cần tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng tỷ suất lợi nhuận, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là cạnh tranh với các hãng hàng không nước ngoài để tăng thị phần vận chuyển đối với khách quốc tế...

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Cát Bi từng gặp sự cố khi nhân viên kiểm soát không lưu ngủ quên.

Ưu tiên đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác kiểm soát không lưu, tăng cường công tác đào tạo huấn luyện, nâng cao chất lượng kiểm soát viên không lưu, bảo đảm tính chuyên nghiệp, chính xác, hiệu quả. Đặc biệt khắc phục triệt để nguyên nhân gây mất an ninh an toàn bay do lỗi chủ quan của con người, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với tập thể và cá nhân vi phạm quy trình, yêu cầu tác nghiệp, cấp huấn luyện không chính xác, gây uy hiếp an toàn bay.

Siết chặt quy trình kiểm tra, kiểm soát hàng hóa ký gửi bảo đảm chặt chẽ, khách quan, tuyệt đối không để các đối tượng tội phạm lợi dụng sơ hở để gửi hàng hóa trái phép, như may túy, chất nổ, súng đạn...

Ngành hàng không phải nâng cao hiệu quả công tác quản trị mạng từ đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại đến nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh đó có biện pháp phòng, cảnh báo cao, không để các hacker tấn công website sân bay, mạng lưới điều hành bay, gây uy hiếp an ninh, an toàn bay.

Tổ công tác cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo ngành hàng không cần có giải pháp căn cơ để nâng cao hiệu quả điều hành bay tại các cảng hàng không, xây dựng các phương thức, tiêu chí cụ thể để được bay vào các khung giờ cao điểm, giờ vàng nhằm khắc phục triệt để tình trạng hủy, hoãn chuyến bay. Xử lý nghiêm đối với cán bộ, công nhân viên thiếu ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ để xảy ra tình trạng hủy, hoãn chuyến bay do nguyên nhân chủ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm