Không được để dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam chậm trễ

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký quyết định ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/2020 của Thủ tướng về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng tại nhiều quốc gia. Đồng thời, các đơn vị sớm thực hiện biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dự kiến Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ chuyển đổi hình thức đầu tư đối với một số dự án thành phần trên đường bộ cao tốc Bắc-Nam. Ảnh: V.LONG

Đối với Vụ Kế hoạch - Đầu tư, bộ trưởng giao nhiệm vụ phối hợp với Bộ KH&ĐT, Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền về việc chuyển đổi đầu tư theo hình thức đối tác công-tư (PPP) sang đầu tư công với các dự án trọng điểm như: dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, các dự án thành phần của dự án đầu tư xây dựng một số đoạn tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam.

Bên cạnh đó, Vụ Kế hoạch - Đầu tư cần khẩn trương hoàn thành thủ tục và thúc tiến độ giải ngân, thực hiện các dự án đầu tư công quy mô lớn như dự án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài; xây dựng mới cảng hàng không Long Thành; dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam… không được để xảy ra tình trạng chậm trễ như thời gian vừa qua.

Bộ trưởng giao thông cũng chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam rà soát, xử lý đúng pháp luật về việc giảm giá, phí, lệ phí của ngành hàng không. Các đơn vị chưa thực hiện tăng giá trong quý I và quý II-2020 đối với các mặt hàng là đầu vào cho sản xuất của doanh nghiệp do Nhà nước định giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm