Kiểm tra y tế tất cả hành khách muốn đến Cần Thơ

Từ 0 giờ ngày 28-3, TP Cần Thơ đã triển khai lập ba điểm giám sát, kiểm tra y tế tất cả các hành khách vào TP nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Cần Thơ lập các điểm giám sát, kiểm tra y tế gồm: chốt cửa ngõ gần cầu vượt đường dẫn cầu Cần Thơ vào quận Ninh Kiều; chốt bên trong Bến xe khách trung tâm thành phố; điểm gần điểm thu phí đường bộ tại quận Ô Môn và vừa bổ sung một chốt kiểm tra gần trạm thu phí đường bộ quận Thốt Nốt.

Trưa cùng ngày, ghi nhận tại chốt kiểm tra khu vực gần cầu vượt đường dẫn cầu Cần Thơ, lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn yêu cầu tất cả các phương tiện dừng vào lề.

Điểm kiểm tra y tế gần cầu vượt đường dẫn cầu Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu phương tiện dừng để kiểm tra thân nhiệt hành khách. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Mỗi chốt có 4 nhân viên y tế và lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công an và thanh tra giao thông.

Các nhân viên y tế sẽ tiến hành đo thân nhiệt tất cả hành khách trên xe trước khi vào thành phố. Trong đó, lực lượng đặc biệt chú ý các phương tiện từ các địa phương khác đến.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt hành khách trước khi vào thành phố. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Tất cả các hành khách đều chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Còn tại Bến xe khách trung tâm thành phố, một chốt kiểm tra y tế cũng được lập ngay tại cổng vào.

Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Điểm kiểm tra y tế bên trong bến xe. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Tất cả hành khách vào bến xe đều phải kiểm tra thân nhiệt bắt buộc. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Công tác kiểm tra thân nhiệt được thực hiện 24/24 giờ. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Bác sĩ Hà Tấn Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cái Răng, cho biết trên địa bàn quận Cái Răng có 2 chốt là ở gần cầu vượt đường dẫn cầu Cần Thơ và Bến xe khách trung tâm thành phố để kiểm tra y tế, phòng chống dịch COVID-19. "Theo đó, các nhân viên y tế sẽ tiến hành đo thân nhiệt hành khách. Trường hợp người có dấu hiệu sốt, lực lượng sẽ lấy thông tin, khai thác yếu tố dịch tễ để có hướng xử lý. Bên cạnh đó, nếu phát hiện người đến từ vùng dịch, người nước ngoài về Việt Nam gần đây thì lực lượng sẽ tiến hành đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm dịch COVID-19 theo quy định. Việc kiểm tra được thực hiện 24/24 giờ và cho đến khi có chỉ đạo mới” - bác sĩ Vinh cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm