Kiên Giang bắt đầu thí điểm vận tải hành khách nội tỉnh từ 15-10

Ngày 14-10, Sở GTVT tỉnh Kiên Giang thông báo: từ ngày 15-10 đến ngày 25-10, vận tải hành khách nội tỉnh trên địa bàn Kiên Giang được hoạt động thí điểm.

Cụ thể, vận tải hành khách đường bộ tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe chở người 4 bánh có gắn động cơ (xe điện hoặc xe xăng sinh học) và vận tải đường thủy nội địa (trừ tuyến từ bờ ra đảo), bến khách ngang sông được phép trở lại hoạt động bình thường.

Hoạt động vận tải tuyến từ bờ ra đảo, vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo hoạt động chở không quá 50% số ghế. Ảnh: CHÂU ANH

Riêng hoạt động vận tải tuyến từ bờ ra đảo, vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo hoạt động chở không quá 50% số ghế được phép vận chuyển của phương tiện, cạnh đó, thực hiện giãn cách chỗ trên phương tiện.

Theo Quyết định thí điểm của UBND tỉnh Kiên Giang, hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện đường bộ, đường thủy nội địa (trừ tuyến từ bờ ra đảo) phải được tiêm đủ hai liều vaccine phòng COVID-19 hoặc tiêm một liều sau 14 ngày hay đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng sáu tháng.

Đối với hành khách tham gia giao thông bằng phương tiện đường thủy nội địa, hàng hải tuyến từ bờ ra đảo; tài xế, thuyền viên và nhân viên phục vụ trên phương tiện phải tiêm đủ hai liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng sáu tháng.

Đồng thời, phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 72 giờ trước khi lên phương tiện. Trường hợp hành khách là trẻ em dưới 18 tuổi chưa đủ điều kiện tiêm vaccine theo quy định của Bộ Y tế, nhưng đi cùng với cha mẹ thì phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau chuyến đi phải tiến hành vệ sinh, khử khuẩn phương tiện đối với các bề mặt tiếp xúc nhiều, như: vô lăng, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ, sàn phương tiện... Còn đối với xe taxi và các phương tiện tương tự, tài xế ,người phục vụ trên xe phải lau tay nắm cửa, ghế ngồi của xe sau bằng dung dịch sát khuẩn nhanh mỗi lần hành khách lên, xuống xe. 

Cạnh đó, tự theo dõi sức khỏe cho đến chuyển đi tiếp theo, nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý theo quy định.

Nếu trong chuyến đi có hành khách, tài xế, thuyền viên hay nhân viên phục vụ dương tính với virus SARS-CoV-2 phải bố trí cách ly và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm