Kiến nghị đầu tư cáp quang viễn thông đồng bộ với dự án kéo điện ra Côn Đảo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 25-9, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, tỉnh đã có văn bản gửi  Bộ Công thương, Bộ TT&TT, Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiến nghị xem xét tích hợp xây dựng tuyến truyền dẫn cáp quang vào dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo.

Theo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư.

Ngày 28-7, Quốc hội ban hành Nghị quyết số 29/2001/QH13 về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 theo đề nghị của Chính phủ, trong đó có dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo.

Để có cơ sở triển khai các thủ tục đầu tư liên quan đến dự án, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản 11063/UBND-VP ngày 23-8-2021 đề nghị Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam bố trí vốn đầu tư cho dự án vào thời kỳ đầu của Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Dự án cấp điện lưới từ điện quốc gia cho Côn Đảo đang được triển khai sẽ giúp địa phương phát triển mạnh mẽ về kinh tế-xã hội-Ảnh một góc Côn Đảo: Mạnh Cường 

Tỉnh cũng đang phối hợp với Viện Năng lượng, Bộ Công Thương hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo bổ sung danh mục công trình Trạm biến áp 110kV Côn Đảo vào quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu giai đoạn 2016- 2025 có xét đến 2035.

Theo tỉnh, khi triển khai dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo thì việc hiện đại hệ thống cáp viễn thông nối đất liền và huyện đảo là cần thiết, phù hợp với định hướng và tốc độ phát triển hạ tầng kinh tế xã hội của huyện.

Vì vậy, tỉnh kiến nghị các bộ và tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, nghiên cứu, tính toán tích hợp quy hoạch, xây dựng tuyến truyền dẫn cáp quang từ đất liền đến huyện Côn Đảo đồng bộ vào dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia như nêu trên. Điều này nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông với chất lượng cao, ổn định trong tương lai cho huyện đảo…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.