Kiến nghị phố đi bộ Bùi Viện hoạt động thêm thứ Sáu

Trước đó, UBND quận 1 đã có công văn gửi UBND TP về việc đề xuất mở rộng phố đi bộ Bùi Viện. Theo đó, phố đi bộ Bùi Viện mở rộng thêm về không gian (thêm đường Bùi Viện đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu, đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão); mở rộng thêm thời gian (tổ chức phố đi bộ từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần). Dự kiến bắt đầu việc mở rộng từ ngày 10-2.

Ngoài ra, quận 1 kiến nghị TP cho phép UBND quận này kêu gọi xã hội hóa đầu tư một số hoạt động tại phố đi bộ Bùi Viện trong thời gian năm năm, giai đoạn 2018-2023.

Theo UBND quận 1, qua hai lần phát phiếu khảo sát, người dân đa số đồng ý với chủ trương mở rộng. Lần một có 230/260 phiếu đồng ý mở rộng không gian phố đi bộ; lần hai có 386/458 phiếu đồng ý mở rộng không gian, 322/458 phiếu đồng ý mở rộng về thời gian hoạt động. Những hộ được lấy ý kiến khảo sát là người dân và cơ sở kinh doanh trên tuyến đường Đỗ Quang Đẩu, Bùi Viện (đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh).

Từ kết quả này, UBND quận 1 cho rằng việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện là cần thiết, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm