Kiến nghị thu hồi giấy luồng xanh xe tải chở 15 người trong thùng đông lạnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Qua rà soát trên hệ thống luồng xanh (https://vantai.drvn.gov.vn) của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT TP.HCM cho biết xe tải mang biển số 51D-38214 thuộc Công ty TNHH giao nhận vận chuyển AVP.

Xe này được đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13-9.

Đơn vị đăng ký hoạt động với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu theo hướng dẫn tại văn bản số 4349/BCT-TTTN ngày 21-7-2021 của Bộ Công Thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu”.

Cảnh sát phát hiện 15 người trong thùng xe đông lạnh. 

Tuy nhiên, phương tiện nêu trên đã chở người, không đúng mục đích đã đăng ký và vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch. Trước đó, lúc 22g ngày 12-9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân (16/1, tỉnh Bình Thuận) tuần tra trên QL1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Làm việc với tài xế Lê Văn Tuấn, phát hiện dấu hiệu đáng ngờ nên lực lượng CSGT yêu cầu mở khóa thùng xe đông lạnh và phát hiện trong thùng xe có đến 15 người trong đó có một trẻ em.

Với các vi phạm trên, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp cho phương tiện 51D-38214. Đồng thời, không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại giấy nhận diện của phương tiện này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Tương tự, Sở GTVT TP cũng kiến nghị thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp cho phương tiện mang biển soát 51B-237.67 thuộc Công ty TNHH DTTM DV VT Trúc Quỳnh, 

Trước đó, lúc 5h sáng 13-9, tài xế Trần Hữu Quí (26 tuổi) lái ôtô có mã QR luồng xanh, đầu xe dán bảng "xe chở thực phẩm hỗ trợ" qua chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 22 - Võ Văn Điều, hướng từ Tây Ninh về TP.HCM.

Kiểm tra xe khách 30 chỗ này, CSGT phát hiện gần 1.000 gói thuốc lá lậu giấu dưới rau củ, mì gói.

Sở GTVT TP giao Thanh tra Sở khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử phạt nghiêm hai đơn vị kinh doanh vận tải của các phương tiện nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.