Miễn phí xe chở nước ngọt qua trạm BOT cầu Rạch Miễu

Chiều 29-3, Ủy ban MTTQ tỉnh Bến Tre cho biết UBND tỉnh này vừa có văn bản đề nghị Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu miễn thu phí qua trạm BOT Cầu Rạch Miễu đối với những xe chở nước thiện nguyện phục vụ người dân vùng hạn mặn.

Theo đó, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vượt đường xa chở nước ngọt phục vụ miễn phí cho người dân thiếu nước sinh hoạt trong mùa hạn mặn. Để phần nào khích lệ tấm lòng hảo tâm đó, UBND tỉnh Bến Tre đã đề nghị Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu hỗ trợ không thu phí qua trạm đối với xe chở nước ngọt từ thiện phục vụ người dân.

Ùn ứ giao thông khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu trưa 29-3.

Theo UBND tỉnh Bến Tre, để thuận tiện cho nhà đầu tư cầu Rạch Miễu trong việc hỗ trợ không thu phí qua trạm, các phương tiện được miễn phí phải có  logo dán trước kính xe. Lo go này do UBMTTQ tỉnh Bến Tre (cơ quan đầu mối tiếp nhận hỗ trợ nước ngọt) cấp cho phương tiện chở nước thiện nguyện được miễn phí qua trạm thu phí cầu Rạch Miễu.

Chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, ông Hà Ngọc Nam - Phó Giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu, cho biết công ty luôn sẵn sàng miễn thu phí cho những phương tiện chở nước thiện nguyện cho người dân vùng hạn mặn. Tuy nhiên, những phương tiện này phải có trong danh sách của UBMTTQ tỉnh lập và đã chuyển đến cho công ty. Đồng thời, trên phương tiện khi qua trạm phải có dán logo trên kính xe để nhân viên thu phí nhận biết, cho qua.

Cũng theo ông Nam, trong năm ngày qua mỗi ngày có 60-100 xe chở nước ngọt thiện nguyện qua trạm BOT Cầu Rạch Miễu được miễn nộp phí. Riêng trong ngày 29-3, có trên 190 xe qua trạm được miễn thu phí. “Mặc dù vậy, vẫn có nhiều phương tiện không có trong danh sách miễn phí qua trạm nhưng đòi được miễn phí khi qua trạm, gây khó khăn cho nhân viên bán vé và khiến giao thông bị ùn tắc hai  lần” - ông Nam cho biết.

Liên quan đến vấn đề trên, phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã  nhận được thông tin phản ánh và đã cử tổ công tác phối hợp Công ty BOT Rạch Miễu xác minh làm rõ. Lực lượng CSGT công an tỉnh cũng đã phối hợp cơ quan chức năng, kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu nhằm đảm bảo giao thông thông suốt khu vực trạm thu phí cầu Rạch Miễu trên tuyến QL60.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm