Miền Trung: Hàng ngàn trẻ em nhập viện mỗi ngày vì nắng nóng

Nhiệt độ ngoài trời tại TP Đà Nẵng trong những ngày gần đây có khi lên đến 40oC. Đây được xem là một trong những đợt nắng nóng gay gắt nhất từ đầu năm đến nay. Nắng nóng gây rất nhiều khó khăn cho người dân, đặc biệt là trẻ em với sức đề kháng yếu nên phải nhập viện liên tục. 

Bác sĩ Lê Văn Dũng – Khoa khám đa khoa cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng cho biết, những ngày gần đây số lượng trẻ em đến khám bệnh và nhập viện tăng đột biến, đến khoảng 20-40%.

Trẻ em nhập viện tăng cao vì nắng nóng. Ảnh: HÀ HẢI.

Theo thống kê trung tuần tháng 4 trở lại đây, mỗi ngày Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng tiếp nhận từ 1.000 - 1.400 lượt bệnh nhi đến khám. Hầu hết bệnh nhi dưới 5 tuổi mắc các bệnh liên quan tới thời tiết như: hô hấp, sốt siêu vi, tiêu hóa, viêm phế quản. Nhiều bệnh nhi từ các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Quảng Ngãi… cũng về đây khám bệnh.

Theo quan sát, từ sáng sớm, rất đông bệnh nhân và người nhà chờ đợi xếp hàng tại khoa khám đa khoa cấp cứu, khoa tiêu hóa, hô hấp…

Đưa con từ tỉnh Quảng Ngãi ra đây để khám, anh Lê Trung Nhân chia sẻ : “Thấy cháu bị ho đã hơn 2 tuần rồi, chúng tôi đã đưa cháu vào bệnh viện tỉnh khám nhưng không thấy thuyên giảm nên sáng nay tôi đón xe ra đây khám xem sao.”

Tương tự, chị Lê Thị Thu Hằng (Quảng Nam) chia sẻ chị cho con trai 5 tuổi  đến khám vì bé bị viêm phổi hơn 3 tuần nay.

“Trong đợt nắng nóng vừa qua số trẻ nhập viện tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng về hô hấp chiếm 40-50%; bệnh tiêu hóa chiếm 30-40% và bệnh sốt siêu vi chiếm 30%”, bác sĩ Dũng cho biết thêm.

Người nhà đưa trẻ đến khám các bệnh vì nắng nóng. Ảnh: HÀ HẢI.

Còn tại huyện Hòa Vang số trẻ em nhập viện có phần giảm bớt. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, số trẻ em nhập viện tại trung tâm trong tháng 4 này không tăng đột biến như tháng trước.

BS Lê Văn Dũng – Khoa khám đa khoa cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng, khuyến cáo mùa nắng nóng bố mẹ nên cho trẻ ăn thức ăn dễ tiêu, đảm bảo chất dinh dưỡng để phòng các bệnh về đường ruột, đặc biệt cho uống nhiều nước để giải nhiệt. Cho trẻ vui chơi ở môi trường thoáng, mát, nếu trong phòng có máy điều hòa thì điều chỉnh nhiệt độ không quá chênh lệch với nhiệt độ ngoài môi trường. Ngoài ra, cần giữ gìn vệ sinh môi trường, ngủ phải mắc màn để phòng bị muỗi, côn trùng đốt gây bệnh sốt xuất huyết, viêm não...

Đặc biệt, đưa trẻ đi tiêm các loại vaccine để chủ động phòng bệnh. Đây là biện pháp hiệu quả để chủ động phòng các bệnh truyền nhiễm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm