Mở đường ưu tiên, chở khách miễn phí vào Tân Sơn Nhất

Chiều 19-1, ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, thông tin như trên.

Ông Lâm nhận định tình hình giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ căng thẳng trong các ngày cao điểm cận Tết. Tuy nhiên, các đơn vị, cơ quan liên quan đang thực hiện nhiều biện pháp tích cực, đặc biệt lực lượng chức năng túc trực tại hiện trường xử lý ngay các tình huống phát sinh, hy vọng rằng việc đi lại của người dân sẽ được thuận tiện, an toàn hơn.

“Hiện nay sân bay Tân Sơn Nhất đã vượt công suất thiết kế nên Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương nâng cấp mở rộng. Vì vậy, chúng tôi phải tính đến phương án kết nối giao thông với sân bay này” - ông Lâm nhấn mạnh.

Một trong nhiều giải pháp là Sở GTVT tính đến phương án tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt kết nối vào sân bay phục vụ người dân. “Chúng tôi đang xem xét phương án làm làn đường ưu tiên cho xe buýt vào sân bay và miễn phí vé xe buýt cho người dân đi trên các tuyến này. Cạnh đó, Sở GTVT cũng đang đánh giá các phương án điều chỉnh lưu thông ở các tuyến đường gần sân bay. Sở GTVT cũng có các phương án lâu dài để giải quyết ùn tắc cho khu vực này nói riêng và trên toàn TP.HCM nói chung” - ông Lâm nói.

Tăng giờ cho xe máy qua hầm sông Sài Gòn

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông, Sở GTVT TP.HCM, từ ngày 23-1 xe máy sẽ được lưu thông qua đường hầm vượt sông Sài Gòn từ 4 giờ đến 23 giờ, thay vì từ 5 giờ đến 22 giờ như hiện nay.

Ngoài ra, từ ngày 21-1, Sở GTVT cũng cấm xe tải, xe container lưu thông qua đường Tôn Đức Thắng và 9 giờ ngày 21-1 sẽ cho xe máy lưu thông (tốc độ 50 km/giờ, trên làn dừng khẩn cấp) của 4 km đoạn nối cao tốc Long Thành, từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2.

“Sắp tới chúng tôi cũng tổ chức phân luồng cấm xe ở một số tuyến đường để phục vụ các chương trình phục vụ Tết. Người dân vào các khu vực cấm xe, các chợ hoa hay Hội Hoa xuân của TP.HCM có thể truy cập vào cổng thông tin giao thông TP.HCM tại địa chỉ giaothong.hochiminhcity.gov.vn để tìm kiếm bãi giữ ô tô, xe máy” - ông Đường nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm