Áp dụng công nghệ tiên tiến để xử lý rác thải

Đó chính là phát biểu của ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, tại triển lãm quốc tế về "Công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái– Entech Vietnam 2019" . Triển lãm diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, (quận 7, TP.HCM) từ ngày 12 đến 14-6.

Ông Nguyễn Hưng Thịnh tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: NC

Tại đây, ông Nguyễn Hưng Thịnh cho biết: Công tác bảo vệ môi trường ngoài những kết quả đạt được thì cũng còn nhiều hạn chế, bất cập, trong đó phải kể đến hạn chế trong việc áp dụng, phát triển công nghệ môi trường ở Việt Nam. Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm sinh thái là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và quan trọng để nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về công nghệ, sản phẩm và dịch vụ xanh, thân thiện với môi trường.

"Một trong những vấn đề hiện nay chúng tôi hết sức tập trung là vấn đề về quản lý rác thải cũng như phát triển năng lượng xanh, sạch. Chính vì thế, chủ đề triển lãm là “rác thải và năng lượng” nhằm thu hút những nhà đầu tư, những doanh nghiệp, công nghệ tiên tiến của nước ngoài vào Việt Nam để chúng ta cùng có sự tiếp cận với những trình độ công nghệ mới, tiên tiến của các nước. Chúng tôi cho rằng, triển lãm sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư của nước ngoài được tiếp cận, giới thiệu công nghệ vào Việt Nam cũng như các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận công nghệ tiên tiến của nước ngoài" - ông Thịnh nói.

Hiện nay, Bộ TN&MT đang triển khai cho những đoàn công tác, nhằm kiểm tra công tác xử lý rác thải tại các địa phương. Từ đó, sẽ đưa ra được bức tranh tổng thể chung, toàn diện thực trạng công tác quản lý rác thải ở các địa phương nhằm xác định được những khó khăn, thách thức, nhu cầu về cơ chế chính sách, về khoa học công nghệ, về các mối quan hệ hợp tác. Qua đó, có thể tham mưu cho chính phủ có những cơ chế chính sách phù hợp”, ông Thịnh chia sẻ thêm.

Triển lãm Entech Vietnam 2019 đã thu hút sự tham gia của 137 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước với 174 gian hàng, mang đến hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm tham gia trưng bày tại triển lãm bao gồm: Thiết bị hút lọc khói hàn, thiết bị hút lọc khói hàng chì, thiết bị hút lọc dầu; Hệ thống xử lý khí thải, máy khử mùi, lọc không khí; thiết bị xử lý chất thải cho giết mổ gia súc, phân và chất thải gia súc; Hệ thống tách dầu từ nước tiên tiến; Các hệ thống phân tích, đo lường trong lĩnh vực môi trường;...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm