Bắt đầu chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Sáng 12-3, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Thành Đoàn TP.HCM tổ chức họp công bố chiến dịch Giờ Trái đất 2019. Đây là một sự kiện quốc tế hằng năm do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF) thực hiện nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết bị điện trong một giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hằng năm.

Họp công bố chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Không như những năm trước, năm nay các dự án được phổ biến rộng cho tất cả các tình nguyện viên. Theo đó, huy động ý kiến đóng góp cũng như ý tưởng sáng tạo từ các tình nguyện viên để triển khai dự án một cách hiệu quả nhất chứ không chỉ lấy ý kiến tập trung ở một lực lượng tình nguyện viên nòng cốt như những năm trước đây.

Một số dự án được chọn và triển khai như: Dự án chuyển động xanh; Dự án Năng lực xanh cho Cộng đồng; Dự án Kết nối xanh; Dự án trọng điểm của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019: Change Your Green “Thay đổi xanh của bạn”;…

Dự án trọng điểm của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 là Change Your Green “Thay đổi xanh của bạn”, sẽ phát động phong trào sáng kiến xanh của các tình nguyện viên. Cụ thể là các tình nguyện viên tùy theo năng lực, chuyên môn, hoàn cảnh sống sẽ đề xuất thực hiện những sáng kiến, giải pháp xung quanh chủ đề: Giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tái chế rác thải, tái chế nhựa, giảm thiểu sử dụng nhựa,…

Sáng kiến của các tình nguyện viên sẽ do chính các tình nguyện viện thực hiện thuyết trình ý tưởng và cách thức triển khai thực hiện hóa ý tưởng dưới dạng mô hình. Sau đó, ban tổ chức sẽ xét chọn và hỗ trợ chi phí để các tình nguyện viên xây dựng mô hình. Ở cấp cao hơn, ban tổ chức sẽ kết nối với các doanh nghiệp để triển khai các ý tưởng ra cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm