Bộ TN&MT đặt hàng nhà khoa học nghiên cứu vật liệu thân thiện

Sáng 10-7, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020, Bộ TN&MT tổ chức vinh danh những cán bộ tiêu biểu ngành tài nguyên và môi trường đã có những thành tựu lớn trong thời gian qua.

Đặc biệt, tại hội nghị Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã tặng hoa và tuyên dương PGS. TS Hồ Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Quan hệ đối ngoại, Trường Đại học TN&MT TP.HCM vì đã có thành công trong nghiên cứu khoa học đặc biệt, được quốc tế đánh giá cao.

Tại hội nghị, ông Hà đã giao Vụ khoa học công nghệ (Bộ TN&MT) đặt hàng PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân và trường Đại học TN&MT TPHCM nghiên cứu đề án về vật liệu thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu tác hại của môi trường…

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tặng hoa, tuyên dương nữ khoa học gia PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân sáng 10-7.

Trước đó, PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân đã thực hiện công trình nghiên cứu tổng hợp xúc tác nano hợp kim Pt-Mo trên vật liệu nano, để nâng cao khả năng chịu đầu độc của CO và giảm giá thành cho loại pin nhiên liệu sử dụng trực tiếp methanol - một dạng năng lượng tái tạo.

Hướng nghiên cứu này sẽ mang đến lợi ích thiết thực trong việc sử dụng rộng rãi pin nhiên liệu, để thay thế các loại nhiên liệu hóa thạch và giảm sự nóng lên toàn cầu do khí thải CO2.

Với công trình nghiên cứu trên, PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân được nhận giải thưởng Nhà khoa học nữ xuất sắc năm 2019 do tổ chức L’oreal - Unesco trao tặng. Tiếp đó Tạp chí khoa học Châu Á đã bầu chọn bà là một trong 100 Nhà khoa học tiêu biểu Châu Á năm 2020.

Ngày 20-5, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã ban hành Quyết định tặng Bằng khen đột xuất cho PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm