Bộ TN&MT phát động hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới năm 2019

Chương trình nhằm truyền đi thông điệp của cộng đồng Tổ chức khí tượng trong nước và quốc tế, hỗ trợ các hành động nhằm bảo vệ tính mạng con người và tài sản trước diễn biến thời tiết ngày càng khắc nghiệt, cực đoan…

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cho hay từ năm 1950, ngày 23 tháng 3 hàng năm đã được Tổ chức khí tượng thế giới công nhận là ngày Khí tượng thế giới.

“Qua sự kiện này, hòa chung với ý tưởng kết nối từng cá nhân, cộng đồng, xã hội tham gia công tác phòng chống thiên tai, tôi kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành khí tượng thủy văn Việt Nam nêu cao tinh thần trách nhiệm và cố gắng trong từng công việc mình đang thực hiện. Mỗi số liệu quan trắc, mỗi thông tin cảnh báo thiên tai đang từng bước góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước” – ông Thành nói.

Buổi Toạ đàm giữa cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học và cán bộ, viên chức ngành KTTV. 

Tại lễ phát động, đại diện các tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà khoa học về khí tượng thuỷ văn của thế giới cũng đánh giá cao sự đóng góp của Việt Nam trong công tác dự báo thời tiết thời gian qua, mong muốn cùng phối hợp chặt chẽ hơn với ngành KTTV Việt Nam.

Bên thềm Lễ phát động đã diễn ra buổi Toạ đàm giữa cơ quan quản lý nhà nước, các nhà khoa học và cán bộ, viên chức ngành KTTV với nội dung dự báo thời tiết, phòng chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản của người dân.

 

Dịp này, Bộ TN&MT  tổ chức lễ gắn biển công trình được Tổ chức khí tượng Thế giới (WMO) công nhận là Trạm Khí tượng trên 100 năm lịch sử tại Trạm Khí tượng Phù Liễn (Kiến An – Hải Phòng). 

Bộ TN&MT phát động hưởng ứng ngày Khí tượng thế giới năm 2019 ảnh 2
Đài khí tuợng Phù Liễn hiện là một trong những trung tâm nghiên cứu lớn của ngành khí tượng Việt Nam. 

Đây là cơ sở nghiên cứu về thời tiết, khí hậu, thiên văn từ trường được xây dựng từ năm 1902, trên núi Đầu Sơn, cao 116 m so với nước biển. Cở sở này được xây dựng sớm nhất Đông Dương theo kiến trúc của Pháp, là nơi khởi nguồn của ngành KTTV Việt Nam, là cơ sở nghiên cứu khoa học, dự báo KTTV cả khu vực Đông Dương, là điểm du lịch hấp dẫn cho tới tận ngày nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.