Bộ trưởng TN&MT viết gì gửi nữ sinh ước mơ không bóng bay?

Thời gian qua cộng đồng mạng đã đồng loạt chia sẻ bức thư gửi cho 40 hiệu trưởng các trường học trên địa bàn Hà Nội của nữ học sinh Nguyệt Linh, lớp 6, trường Marie Curie Hà Nội. Trong bức thư, cô bé mong muốn các trường học sẽ không sử dụng bóng bay nylon trong Lễ khai giảng vì đây là loại chất thải nhựa gây nguy hại đến môi trường, đe doạ mạng sống của nhiều loài sinh vật… 

Bức thư viết: "Bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, các chú rùa, loài sinh vật nhầm giữa bóng bay và sứa biển. Ruy băng và dây buộc bóng cũng có thể khiến chúng mắc kẹt và chết". Từ đó, nữ sinh lớp 6 đề nghị: "Trường mình có thể đừng thả bóng bay vào hôm khai giảng hoặc hạn chế số lượng bóng bay được không ạ?" vì “Thả bóng bay lên trời: bay cao ước mơ của các học sinh - giết ước mơ của bao chú chim và rùa biển”.

Sau lá thư trên, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã hưởng ứng một lễ khai giảng nói không với bóng bay nylon. Đặc biệt ngày 28-7, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cũng có thư khen, khích lệ hành động của nữ học sinh Nguyệt Linh. 

“Bác đã đọc bức Thư mong trường học không thả bóng bay vào ngày khai trường của Con qua các phương tiện truyền thông. Bức thư với những lời lẽ chân thành nhưng vô cùng ý nghĩa, khiến bác và nhiều người vô cùng xúc động. Bác cũng biết rằng, việc không thả bóng bay kèm theo những ước mơ bay cao, bay xa trong những giờ phút thiêng liêng của ngày khai trường là Con và các bạn đồng trang lứa đã từ bỏ niềm vui nhỏ của tuổi học trò để mở ra ước mơ ý nghĩa hơn. Đó là bảo vệ sự sống của mọi sinh vật trên hành tinh trước vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa”– Bộ trưởng TN&MT viết trong thư.

Trong thư, Bộ trưởng TN&MT cũng thông tin, Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội cũng đã khẳng định sẽ có một “Lễ khai giảng Nguyệt Linh” không bóng bay tại trường. “Như vậy là một hành động nhỏ của Con, đã mang lại ý nghĩa lớn và thiết thực cho trái đất. Điều này nếu được nhân rộng ra các trường học khác, và các bạn khác cũng có ý thức bảo vệ môi trường giống như Con thì tốt biết bao. Bác hy vọng rằng, trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng chung tay để thông điệp về bóng bay, hay rộng lớn hơn là thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa sẽ tiếp tục được lan tỏa, bắt đầu từ hành động nhỏ của Con” – trích thư Bộ trưởng Bộ TN&MT gửi bé Nguyệt linh.

Bộ trưởng Bộ TN&MT cũng mong những ước mơ của Nguyệt Linh sớm trở thành hiện thực và cam kết sẽ đồng hành cùng cô và thế hệ trẻ Việt Nam cùng bảo vệ môi trường, bảo vệ tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm