Cá chết tại Kiên Giang: Chỉ tiêu nước biển vượt chuẩn

Trong đó, bảy mẫu nước được phân tích tại phòng thí nghiệm của trung tâm quan trắc trực thuộc Sở, ba mẫu nước chuyển đến Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng về công nghệ và quản lý môi trường CENTEMA.

Kết quả phân tích bảy mẫu cho thấy bảy chỉ tiêu phân tích nằm trong quy chuẩn cho phép về nước biển ven bờ. Riêng chỉ tiêu NH4+ và Coliform tại điểm giữa kênh Tam Bản gần cống xả của khu nuôi tôm Trung Sơn vượt so với quy chuẩn môi trường 3,6 lần và 11 lần. Kết quả phân tích ba mẫu nước tại CENTEMA các chỉ tiêu đều nằm trong quy chuẩn cho phép. Riêng chỉ tiêu chất hoạt động bề mặt có dấu hiệu cao hơn bình thường. Tuy nhiên, Sở TN&MT đang chờ kết quả xác định nguồn gốc của chất hoạt động bề mặt và điều tra tìm nguồn thải có chất hoạt động bề mặt mới có kết luận chính thức nguyên nhân.

Cùng với đó, Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 thu bốn mẫu trầm tích, hai mẫu hải sản chết, tám mẫu nước biển để phân tích. Tuy nhiên, đến nay những mẫu này chưa có kết quả. Hiện tượng cá chết hàng loạt được phát hiện từ ngày 7 đến 9-5 trên kênh Tam Bản, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương và phía ngoài ven biển thuộc xã Thuận Yên, thị xã Hà Tiên. Theo UBND huyện Kiên Lương, thống kê ban đầu có khoảng 14.000 con cá mú, cá bớp, cá chẽm bị chết; 558 ha nuôi nghêu, sò bị ảnh hưởng, mức độ thiệt hại 70% trở lên...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm