Cán bộ thay hộp đựng cơm bằng nhựa bằng hộp thủy tinh

Chiều 8-8, Khối thi đua số 18, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TP.HCM tổ chức hội nghị chuyên đề Vận động đoàn viên, hội viên hạn chế bao bì nhựa sử dụng một lần trong công tác và sinh hoạt hàng ngày.

Đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể trên địa bàn TP.HCM hạn chế, tiến tới chấm dứt dùng bao bì nhựa sử dụng một lần nhằm bảo vệ môi trường sống và sức khỏe con người, là nội dung chính được thảo luận tại hội nghị.

Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP.HCM, đơn vị khối trưởng Khối thi đua 18 cho biết, nhằm triển khai cụ thể Kế hoạch thực hiện phong trào chống rác thải nhựa của UBND TP, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP đã phát động phong trào "Chống rác thải nhựa, nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần". Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tập trung kiểm soát ô nhiễm môi trường về rác thải nhựa, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản xuất túi nylon khó phân hủy, đồ dụng nhựa.

Bà Hoàng Mai Quỳnh Hoa, Chánh văn phòng UBMTTQVN TP cho biết, nhận thấy tác hại của rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa sử dụng một lầm vô cùng nguy hại đối với môi trường sống và sức khỏe con người, Ban Thường vụ UBMTTQVN TP thống nhất cùng Công đoàn cơ quan phát động toàn thể cán bộ, công chức, người lao động hạn chế sử dụng và tiến đến chấm dứt sử dụng bao bì nhựa và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Đơn vị đã trang bị bình thủy tinh 500 ml cho cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan, sử dụng bình nước cá nhân trong các cuộc hội, họp, từng phòng làm việc đều trang bị bình đun siêu tốc và ly thủy tinh sử dụng hàng ngày.

Đối với các hội nghị, cuộc họp diễn ra tại đơn vị, công tác hậu cần phục vụ đều dùng ly, dĩa giấy sử dụng một lần, ly thủy tinh, tách sứ thay cho các đồ dùng bằng nhựa. Một số cán bộ, người lao động trong đơn vị đã thay hộp cơm bằng nhựa mang theo hàng ngày bằng hộp thủy tinh, inox. Trong 6 tháng đầu năm 2019, hệ thống Mặt trận thực hiện trên 600 công trình không sử dụng đồ nhựa và xóa điểm đen về rác thải, bà Hoa cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.