Cấp bách nạo vét tuyến kênh ô nhiễm nhất TP.HCM

Công trình nhằm cải thiện môi trường, giảm mùi hôi, nâng cấp hàng rào để hạn chế tình trạng vứt rác xuống kênh và tránh nguy hiểm cho trẻ em, người lớn không may bị té xuống kênh vào những lúc trời tối, mưa bão. UBND TP giao Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi TP làm chủ đầu tư.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi TP tổ chức nâng cấp, nạo vét, khơi thông dòng chảy, cải thiện môi trường dọc tuyến kênh. Trước mắt, TP tạm ứng kinh phí 500 triệu đồng bằng nguồn vốn ngân sách năm 2019 cho chủ đầu tư để tiến hành các thủ tục triển khai công trình, phấn đấu khởi công trước ngày 19-5-2020.

UBND TP cũng giao UBND quận Bình Tân và Tân Phú chỉ đạo UBND phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), phường Sơn Kỳ và phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền, vận động nhân dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh dọc tuyến kênh 19-5 không xả rác thải, chất thải xuống tuyến kênh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý dứt điểm, không để tái diễn. Kênh 19-5 thuộc địa phận quận Tân Phú và Bình Tân, được xem là một trong những kênh có mức độ ô nhiễm nặng nhất ở TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm