Chưa thể khẳng định biển Đà Nẵng ô nhiễm

Liên quan đến hiện tượng biển Đà Nẵng xuất hiện màu đỏ đục, sáng 26-3, ông Mai Mã (Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng) cho biết, đã kiểm tra khu vực biển dọc đường Nguyễn Tất Thành xảy ra hiện tượng màu đỏ đục, bốc mùi hôi thối. Đoàn kiểm tra ghi nhận nước biển đã xanh trở lại và người dân đã tắm bình thường.

Nước biển không còn đen ngòm và hôi tanh như ngày hôm qua nữa. Ảnh: H.H

“Nguyên nhân biển có hiện tượng này không xuất phát từ việc xả thải từ trong đất liền, có thể là một hiện tượng khác của tự nhiên”, ông Mã khẳng định.

Theo ông Đặng Quang Vinh (Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng), sau khi phát hiện hiện tượng trên, đơn vị này đã lấy mẫu nước để kiểm tra. Hiện tại, chưa thể khẳng định nguyên nhân xuất hiện màu nước biển đỏ đục cho đến khi có kết quả phân tích mẫu nước.

Hiện tượng nước đen ngòm và xuất hiện mùi hôi xảy ra trong ngày 25-3. Ảnh: H.H

Trước đó, trong ngày 24 và 25-3, hơn 5 km biển kéo dài từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Xuân Thiều (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xảy ra hiện tượng đổi sang màu sẫm, sủi bọt nổi lềnh bềnh và bốc mùi hôi khiến người dân lo lắng.

Họ cho rằng nguyên nhân của hiện tượng này là do hàng chục hệ thống cống xả nằm dọc tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành thải ra.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM về hiện tượng nước biển chuyển màu đen nói trên, ông Đàm Quang Hưng (Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) đã bác thông tin việc nước biển chuyển màu đen, hôi là do nước thải từ nhà máy tại khu vực Khu công nghiệp Hòa Khánh cũng như hai nhà máy thép nói trên xả ra.

Nhận định về hiện tượng nước chuyển màu đen và hôi hám nói trên, ông Hưng cho rằng hiện tại đang vào mùa ruốc nên có thể là do ruốc chết dạt vào thành vệt kéo dài từ cửa kênh Phú Lộc lên tới khu vực Xuân Thiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm