Thừa Thiên - Huế:

Công an vào cuộc vụ trục lợi từ dự án nạo vét âu thuyền

Ngày 14-4, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin trục lợi từ dự án nâng cấp khu tránh trú bão xã Phú Hải, huyện Phú Vang.

Nhiều xe đến nhận cát tại bãi tập kết vào ngày 1-4. Ảnh: N.DO

Theo đó, đơn vị này tới kiểm tra hiện trường, lập biên bản ghi nhận công trường thi công nạo vét và bãi tập kết đổ thải, kiểm tra nhật ký thi công công trình dự án. Đồng thời, đang phối hợp với Phòng CSGT để xác minh chủ các xe chở cát theo thông tin báo chí phản ánh.

Cùng ngày, ông Huỳnh Minh Khang, Giám đốc Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên - Huế (chủ đầu tư dự án đường Chợ Mai- Tân Mỹ) cho biết, sau khi báo phản ánh thì ban quản lý dự án đã đến hiện trường ghi nhận khoảng 400 m3 cát có lẫn sò biển nên lập biên bản, yêu cầu đơn vị thi công vận chuyển ra khỏi phạm vi công trình. Tuy nhiên, lực lượng công an yêu cầu đơn vị tạm thời giữ nguyên hiện trường để phục vụ công tác xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc.

Trao đồi với PV, ông Võ Khắc Tùng, giám sát tại công trình thuộc Công ty CP tư vấn xây dựng số 1 Thừa Thiên - Huế cũng thông tin, vào thời điểm báo chí phản ánh thì ông không có mặt tại công trường vì nhận được thông báo ngừng thi công của đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Minh Đạt.

Ông Tùng cung cấp nhật ký thi công hạng mục dự án này, trong đó có chữ ký xác nhận của ông Lê Thuận Tiến (cán bộ kỹ thuật nhà thầu) thì các ngày từ 31-3 đến 3-4 đều ngừng mọi hoạt động thi công.

"Vì được thông báo ngừng thi công nên ngày đó tôi không có mặt, tôi chịu trách nhiệm trước sự quản lý nhưng rất mong muốn cơ quan chức năng làm rõ ai vận chuyển cát trái phép ra ngoài" – ông Tùng nói.

Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên – Huế (chủ đầu tư dự án) cũng thông tin "không biết" những xe vận chuyển mà báo chí phản ánh vì không nằm trong 3 xe phục vụ vận chuyển bùn cát ra bãi thải thi công của đơn vị trúng thầu. Đồng thời đã yêu cầu đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan kiểm soát chặt công tác vận chuyển bùn cát theo đúng các vị trí đã được duyệt.

Như PLOđã phản ánh dự án nâng cấp khu tránh bão Phú Hải do sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế làm chủ đầu tư hiện đang thi công phần nạo vét âu thuyền. Theo quy định thì cát của dự án này chỉ phục vụ việc san lấp tại các vị trí đã được phê duyệt trong địa bàn xã.

Tuy nhiên, những ngày 1-4, 2-4 PV ghi nhận rất nhiều xe tải chở cát từ bãi tập kết cát dự án này ra khỏi địa bàn để đến san lấp mặt bằng tại dự án đường Chợ Mai - Tân Mỹ và bãi tư nhân khác trái với quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.