Công bố số liệu quan trắc trên web và 48 bảng điện tử

Báo cáo tại buổi gặp gỡ liên quan đến vấn đề ô nhiễm ở TP.HCM trong thời gian qua, ông Võ Thanh Việt, Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT, cho biết năm 2019 sở đã thực hiện quan trắc chất lượng môi trường không khí tại 30 vị trí để xác định nguyên nhân ô nhiễm môi trường.

Hiện sở đang thực hiện “Đề án phát triển mạng lưới quan trắc chất lượng môi trường TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn 2030” và “Kế hoạch triển khai, thực hiện Đề án phát triển mạng lưới quan trắc chất lượng môi trường TP.HCM đến năm 2020”. Sở đã và đang tiến hành công bố số liệu quan trắc trên trang web và 48 bảng thông tin điện tử trên một số tuyến đường chính của TP.

Ông Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Ngoài ra, Sở TN&MT đã thực hiện các đợt giám sát, lấy mẫu quan trắc chất lượng môi trường theo định kỳ; giám sát hoạt động của 16 trạm quan trắc nước thải tự động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao…

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN&MT TP, liên quan vấn đề ô nhiễm môi trường, hiện TP đã có nhiều đề án để kiểm soát ô nhiễm. “Hiện nay TP đang có đề án xây dựng trung tâm quan trắc để truyền các thông tin về môi trường để phân tích, xử lý và đưa ra những cảnh báo, dự kiến cuối năm 2020 sẽ xong” - ông Thắng nói.

Ngoài ra, ông Thắng cho biết sẽ đầu tư khoảng 54 vị trí, gồm tất cả trạm quan trắc tự động, từ nước mạch, nước ngầm, quan trắc lún, không khí để cảnh báo những giải pháp xử lý khi có xảy ra những vấn đề ô nhiễm.

Liên quan về vấn đề quản lý môi trường, Sở TN&MT cho biết trong năm 2019 đã triển khai hệ thống tiếp nhận và xử lý nhanh, hiệu quả ý kiến của người dân bằng nhiều phương thức linh hoạt. Cụ thể, đã tiếp nhận và giải quyết 11.953/12.026 ý kiến phản ánh của người dân; lắp đặt 33.676 thùng rác công cộng; chuyển hóa 656/733 điểm ô nhiễm về rác thải; tiến hành khảo sát và lắp đặt 21.093 camera an ninh trật tự kết hợp với giám sát về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị khu dân cư.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, liên quan đến vấn đề cung cấp thông tin cho báo chí, ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM, cho biết trung tâm báo chí sẽ là nơi đôn đốc các cơ quan nhà nước cung cấp thông tin báo chí nếu trường hợp các cơ quan chậm trễ thông tin để phục vụ tốt cung cấp thông tin cho báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm