Đã giải quyết xong vụ 'thư đính chính tiền điện'
(PLO)- Công ty Điện lực Chợ Lớn, thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã xin lỗi khách hàng vì ghi sai chỉ số điện cho khách hàng.

Trước đó có thông tin ghi điện viên đã ghi nhầm chỉ số điện, dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng tại địa chỉ 68 Châu Văn Liêm, quận 5 (TP.HCM). Trong phiếu thông báo tiền điện ghi sai tổng điện năng tiêu thụ là 8.336 kWh và tổng số tiền điện trong kỳ đó của khách là 24 triệu đồng.

Ngày 26-5, khi thực hiện phúc tra và phát hiện lượng điện tiêu thụ của khách hàng này tăng/giảm bất thường so với tháng liền kề (lượng điện tháng 5 ghi là 8.336kWh trong khi tháng 4 là 11.202 kWh), ghi điện viên đã trực tiếp xuống hộ khách hàng để kiểm tra và ghi lại chỉ số cho đúng. Từ đó, xác định lượng điện tiêu thụ đúng của khách hàng là 11.794 kWh và số tiền điện đúng là hơn 40 triệu đồng.

Đã giải quyết xong vụ 'thư đính chính tiền điện' - ảnh 1
Ảnh minh họa. Ảnh: Đào Trang

Sáng 27-5, Công ty Điện lực Chợ Lớn đã phát hành thư đính chính tiền điện và đại diện Công ty đã xuống gặp khách hàng trao đổi, xin lỗi trực tiếp. Sau khi nghe giải thích khách hàng đã đồng ý với cách giải quyết của Điện lực Chợ Lớn.

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, lỗi thuộc về bộ phận tác nghiệp, hiện Công ty đã chỉ đạo Điện lực Chợ Lớn xem xét và xử lý nghiêm theo quy định của ngành.

Đồng thời, EVN HCMC cho biết Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có quy định đối với việc ghi chỉ số do ghi điện viên thực hiện tại địa chỉ gắn công tơ cơ khí phải trải qua hai bước kiểm tra, phúc tra để loại trừ sai sót. Một là kiểm tra khi nhập số liệu. Hai là phúc tra danh sách khách hàng có điện năng tiêu thụ bất thường.

Công ty Điện lực sẽ thực hiện phúc tra các công tơ của khách hàng có lượng điện tăng giảm bất thường so với tháng liền kề nhằm phát hiện và điều chỉnh kịp thời các sai sót, đảm bảo công bằng cho bên mua điện và bán điện.

 

ĐÀO TRANG