Đà Nẵng chi trên 4 tỷ đồng “giải cứu” bãi biển

Cụ thể, đây là hạng mục cải tạo cửa xả Mỹ An với tổng kinh phí thực hiện 4,4 tỷ đồng, thuộc Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng. Công trình sử dụng giải pháp hệ thống van hỗn hợp nhằm hạn chế nước thải và mùi hôi trong cống thoát ra ngoài.

Trong trường hợp bình thường, van hỗn hợp luôn đóng kín, khi nước mưa trong cống vượt qua đỉnh van, cửa van sẽ tự động mở cho nước tràn ra ngoài. Khi mực nước trong cống quá tải, cửa van được kéo lên để đảm bảo nước trong cống thoát hết ra ngoài.

Một cửa xả với nước đen ngòm, hôi thối chảy tràn ra bờ biển. Ảnh: HOÀI AN.

Việc đóng mở van được thực hiện tuần tự, tùy theo mực nước trong cống nhằm tiết kiệm chi phí vận hành nhưng vẫn đảm bảo thoát hết nước ra ngoài, tránh ngập úng cho phần thượng lưu bên trên.

Toàn bộ quá trình đóng, mở van hỗn hợp được tự động hóa, kết hợp bằng tay trong trường hợp bất khả kháng và được kết nối với hệ thống điều khiển trung tâm.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng thẩm định, báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Trước đó, hiện tượng nước thải đen ngòm và hôi thối từ các nhà hàng, khách sạn đổ thằng ra bãi biển Mỹ An, Mân Thái, Thọ Quang. Sự việc khiến người dân và du khách lo lắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm