Đà Nẵng được công nhận là TP xanh quốc gia 2018

Danh hiệu này cũng cho phép TP Đà Nẵng cùng 21 TP khác trên thế giới tiếp tục tham gia vòng bình chọn cuối cùng của cuộc thi “TP xanh quốc tế” để chọn ra một TP xuất sắc đạt giải “TP xanh toàn cầu”.

Tham gia cuộc thi, TP Đà Nẵng đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi các giải pháp tiếp cận toàn diện và tham vọng về thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu mà Thỏa thuận khí hậu Paris 2015 đặt ra.

Một góc TP Đà Nẵng về đêm. Ảnh: HOÀI AN

Để thực hiện điều này, Đà Nẵng đã triển khai nhiều sáng kiến tập trung vào năng lượng sạch như lắp đặt các hệ thống pin năng lượng mặt trời, sử dụng xăng sinh học. Đặc biệt, một nhà máy chế biến rác thải đô thị thành năng lượng đang được khởi xướng xây dựng; phát triển giao thông xanh như dự án xe buýt nhanh, đi xe chung và phát triển hệ thống xử lý nước thải trên toàn TP.  

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay: “Chúng tôi rất vui khi những nỗ lực của TP và người dân được cộng đồng quốc tế ghi nhận”.

“Dù chặng đường còn dài và nhiều thách thức nhưng Đà Nẵng đã cam kết hành động quyết liệt vì một cuộc sống xanh, bền vững và thịnh vượng cho người dân. Qua đó góp phần vào công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu mà cả thế giới đang thực hiện” - ông Tuấn nói.

Chương trình “TP xanh quốc tế” là một sáng kiến của WWF (World Wide Fun for Nature - Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Thế giới) nhằm kêu gọi các TP trên khắp thế giới hãy hành động và hướng tới một hành tinh tương lai thân thiện với môi trường.  

Năm nay có 132 TP đến từ 23 quốc gia trên thế giới dự thi “TP xanh quốc tế”; trong đó Việt Nam có Đà Nẵng, Đông Hà và Hội An tham gia và cả ba đã vượt qua vòng loại cùng 37 TP khác trên toàn cầu.

Được biết các “TP xanh quốc gia 2018” khác bao gồm: Belo Horizonte (Brazil); Guadalajara (Mexico); Magdalena (Peru); Quito (Ecuador); Yasothon (Thái Lan); Izmir (Thổ Nhĩ Kỳ); Melaka (Malaysia); Rajkot (Ấn Độ); Yokohama (Nhật Bản); Dar es Salaam (Tanzania); Jakarta (Indonesia); Moteria (Colombia); Santiago (Chile); Cleveland (Mỹ); Kampala (Uganda); Pachalum (Guatemala); Upsala (Thụy Điển); eThekwini (Nam Phi); Karachi (Pakistan); Pasig (Philippines); Vancouver (Canada) và Đà Nẵng (Việt Nam).

Chùm ảnh TP Tam Kỳ 'đẹp ngất ngây'
Chùm ảnh TP Tam Kỳ 'đẹp ngất ngây'
(PLO) - Ngày 28-10, tổ chức Định cư con người Liên Hiệp Quốc tại châu Á (UN Habitat châu Á) đã trao tặng TP Tam Kỳ giải thưởng “Phongcảnh TP châu Á năm 2015”. Giải thưởng nhằm mục đích đề cao và tôn vinh những TP đẹp, hiền hòa, an toàn và bền vững, trong khi vẫn đề cao giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm