Đà Nẵng trả lời về việc DN đem đất miễn tiền thuê đi góp vốn

Sáng 25-7, ông Tô Văn Hùng (Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng) đã trả lời câu hỏi của PLO về lo ngại Công ty Cổ phần môi trường Việt Nam (CPMTVN) sẽ dùng khu đất 9,5 ha được miễn tiền thuê đất đem đi góp vốn thành lập pháp nhân mới khi xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn.

Theo ông Hùng, hiện TP có hai khu đất cho Công ty CPMTVN thuê để thực hiện dự án nhà máy xử lý chất thải rắn tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

TP đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cả hai khu cho công ty với mục đích làm đất bãi thải, xử xý chất thải và nguồn gốc sử dụng là nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm. 

Bãi rác Khánh Sơn là nơi mưu sinh của nhiều lao động nghèo. Ảnh: TV.

Dư luận lo ngại về năng lực tài chính, công nghệ của Công ty CPMTVN bởi trước đây, công ty này từng xây dựng nhà máy rác nhưng hoạt động vẫn gây ô nhiễm, không hiệu quả và hiện nay khu bãi rác Khánh Sơn đang là điểm nóng về môi trường.

Do đó, việc giám sát chặt chẽ công ty này là việc làm cần được Đà Nẵng hết sức quan tâm, đặc biệt là nếu công ty này lấy đất được miễn thuế đem đi góp vốn hình thành pháp nhân mới.

Rác thải đang là vấn đề nhức nhối của TP Đà Nẵng. Ảnh: TV.

Phân tích về việc góp vốn, ông Hùng cho hay, theo quy định tại Luật Đất đai 2013 quy định quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế, tổ chức sự nghiệp công lập sử dụng đất thuê trả tiền thuê đất hàng năm được góp vốn bằng tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê; người nhận góp vốn bằng tài sản được Nhà nước tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định.

“Căn cứ quy định trên thì Công ty CPMTVN được góp vốn bằng tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê để thực hiện liên doanh”, ông Hùng nói.

 Đà Nẵng: Bãi rác Khánh Sơn trở thành ‘ung nhọt gây nhức nhối’

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm