Đến Cần Thơ đi vệ sinh công cộng thật khổ!

Cụ thể, một số nơi công cộng như bến Ninh Kiều, các tuyến đường trung tâm của quận Ninh Kiều như 3-2, 30-4, Hai Bà Trưng,… để tìm được nhà vệ sinh công cộng (NVSCC) là vô cùng khó khăn.

Anh Hồ Quốc Việt, khách du lịch từ TP.HCM đến Cần Thơ, kể: “Đến Cần Thơ đi VSCC thật khổ! Lái xe khoảng 20 phút trên đường mà không tìm thấy NVSCC nào hết. Tôi đành phải ghé vào quán nước mua một chai nước nhưng mục đích là để đi vệ sinh”.

Tương tự, anh Nguyễn Đức Bảo từ Cà Mau lên Cần Thơ công tác bức xúc nói: “Tôi lái xe tìm NVSCC mãi nhưng không có, tôi đã phải vào cây xăng đổ xăng nhưng thực tế là kiếm chỗ đi vệ sinh”.

Ghé quán nước, cây xăng để đi vệ sinh có vẻ là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Nhưng vào ban đêm, các cây xăng, hàng nước đều đóng cửa thì vấn đề tìm NVS đã thực sự “làm khó” người đi đường khi có nhu cầu.

Nhiều người phản ánh rất khó khăn  khi tìm nhà vệ sinh công cộng ở Cần Thơ. Ảnh: C.GIANG

Chưa kể một số NVSCC còn đóng cửa không cho khách sử dụng. Chị Thanh Lan, người dân TP Cần Thơ, than vãn: “Tìm NVS đã khó nhưng nhiều khi tìm được NVS lại không thể sử dụng do một số NVS khóa cửa phía bên dành cho nữ. Tôi không hiểu sao họ phải làm vậy”.

Đối với khách du lịch nước ngoài thì nhu cầu sử dụng NVSCC là rất cần thiết. Tuy nhiên, khi đến Cần Thơ, NVSCC lại quá hiếm, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách nước ngoài ngại ghé TP này lần thứ hai.

Du khách Jyle đến từ Philippines cho hay chị đi du lịch Việt khá nhiều nhưng đây là lần đầu tiên đến Cần Thơ. So với các TP khác thì đúng là Cần Thơ quá hiếm NVSCC và hơi bất tiện. “Như tôi đang cần tìm NVS để thay đồ và sửa tóc để chụp ảnh nhưng vẫn chưa thấy” - chị Jyle nói.

Trao đổi về thực trạng trên, ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, cho biết: “Trên địa bàn quận có khoảng sáu cụm NVSCC nhưng trong đó, cụm NVS ở đường Trần Quốc Toản đã bị dẹp bỏ. Hầu hết các NVS này được bố trí ở các công viên, bến Ninh Kiều,… Với số lượng ít ỏi như thế thì chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dân”.

Theo ông Bảo, hiện chưa có dự án nào xây dựng NVSCC trên các tuyến đường chính. Tuy nhiên, phòng đã tiếp nhận phản ánh của người dân và lập dự án để trình UBND quận và UBND TP.

“Việc khó nhất là phải tìm kiếm vị trí và quỹ đất phù hợp. Đây là nhu cầu chính đáng của người dân, đảm bảo mỹ quan cho bộ mặt của TP nên chúng tôi sẽ nghiên cứu phương án tốt nhất để thực hiện. Phòng Quản lý đô thị có đề nghị là sẽ phối hợp với Sở GTVT xây dựng NVSCC kết hợp ở các nhà chờ xe buýt. Với phương án như vậy sẽ đảm bảo được mỹ quan đô thị và đáp ứng được nhu cầu của người dân” - ông Bảo chia sẻ.

Về việc một số NVSCC trên địa bàn quận bị đóng cửa một bên, phía dành cho nữ, ông Bảo cho biết sẽ kiểm tra, khắc phục và chỉ đạo các đơn vị quản lý phải luôn mở cửa, duy trì hoạt động để phục vụ người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.