Đổ nguyên liệu xi măng xuống biển, bị phạt 700 triệu đồng

Ngày 26-6, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Trục vớt và xây dựng công trình Thủy về hành vi đổ xuống biển chất thải thông thường của các phương tiện vận tải mà không được xử lý theo quy định.

Với vi phạm trên công ty này bị xử phạt 400 triệu đồng và áp dụng hình thức xử phạt nộp bổ sung vào ngân sách nhà nước thêm 300 triệu đồng.

Cảnh sát lấy mẫu chất thải mà công ty xả xuống biển. Ảnh: H.H

Trước đó, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Đà Nẵng phát hiện công ty trên khi trục vớt tàu Sao Thủy chở nguyên liệu dùng sản xuất xi măng bị chìm biển Đà Nẵng đã xả thải trực tiếp ra môi trường.

Cụ thể, lợi dụng khu vực trục vớt diễn ra trên biển (cách bờ khoảng 100m), nhân viên của công ty đã chỉ đạo nhân viên điều khiển xe múc đào bánh xích múc Clinker (nguyên liệu dùng để sản xuất xi măng) đổ xuống biển.

Trong khi đó, theo quy định phải vận chuyển đi xử lý theo phương án đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Sau đó, Phòng Cảnh sát Môi trường đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng Hải… sử dụng phương tiện để hút số chất thải nói trên và lập biên bản cân khối lượng, xác định khối lượng chất thải thông thường mà công ty này đã đổ xuống biển hơn 1.990 kg.

Với việc phát hiện và xử phạt trên, Đại tá Lê Ngọc Hai (Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng) cũng đã trao số tiền thưởng 10 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát Môi trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm