Khai quật ống thải ngầm của Công ty AB Mauri Việt Nam

Sáng 31-5, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khai quật đường ống xả thải ngầm của Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam tại xã La Ngà (huyện Định Quán) dưới sự chứng kiến của người dân trên địa bàn và các cơ quan báo đài.

Cơ quan chức năng bắt đầu thực hiện việc khai quật đường ống. Ảnh: VH. 

Thời gian gần đây người dân khu vực gần Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam liên tục phản ánh tình trạng ô nhiễm mùi hôi, nguồn nước. Vì vậy người dân đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để bảo vệ môi trường.

Dự kiến, việc khai quật sẽ diễn ra trong một ngày và kết quả sẽ được thông tin công khai.

Nhiều người dân La Ngà nghi vấn nguyên nhân cá chết là do nước bị ô nhiễm từ nhà máy xả thải. 

Vào năm 2011, Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam đã từng xảy ra sự cố về môi trường nghiêm trọng phải ngưng hoạt động một số công đoạn để khắc phục môi trường xong. Sau đó, Công ty này đã tiến hành đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn.

Thế nhưng mới đây, khi xảy ra vụ gần một ngàn tấn cá bè trên sông La Ngà bị chết, người dân lại đặt nghi vấn nguyên nhân do Công ty này gây ra, còn các ngành chức năng thì xác định cá chết là do thiên tai.

Vì bị nghi ngờ nên Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam đã đề nghị các ngành chức năng cho khai quật ống ngầm và công khai hệ thống xử lý chất thải để có đánh giá đúng về Công ty. Tuy nhiên, Công ty cũng thừa nhận, thời gian qua còn để xảy ra mùi hôi ở một số bồn chứa chất thải, khiến người dân bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm