Khánh thành nhà máy điện gió trị giá 5.000 tỉ đồng

Nhà máy điện gió Đông Hải 1 được đầu tư với tổng mức gần 5.000 tỉ đồng ở huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh có tổng công suất 100 MW, quy mô 25 trụ gió. Nhà máy này sẽ bổ sung khoảng 330 triệu kWh năng lượng xanh hàng năm, giúp đa dạng nguồn phát và tiến dần đến khả năng cân đối nguồn với năng lượng hóa thạch, giảm thải khí carbon.

Nhà máy điện gió 5.000 tỉ đồng với các trụ điện gió được xây dựng giữa biển. Ảnh: Trungnam Group

Trong suốt quá trình thi công gần 10 tháng, Trungnam Group đã vận chuyển gần 70.000 tấn thiết bị nguyên vật liệu trải qua quãng đường hơn 12.000 km để tập kết tại dự án.

Hơn 1.100 kỹ sư công nhân trực tiếp có mặt tại công trình, sử dụng với hơn 18.000 tấn thép, đóng trực tiếp 115.000 m cọc thép vào lòng biển để xây dựng móng cho các trụ gió. 

Quá trình xây dựng trụ lắp ráp các cánh gió sau đó cũng đòi hỏi dàn xe cơ giới cẩu trục có chiều cao 130 m và lực nâng hơn 1.200 tấn để có thể hoàn chỉnh lắp ráp 75 cánh gió vào các trụ ở độ cao 105 m giữa biển.

Toàn bộ các thiết bị của dự án này Trungnam Group đều sử dụng của Siemens Gamesa - công ty hàng đầu thế giới về chế tạo turbine gió, đơn vị này cung cấp 25 trụ gió, mỗi trụ turbine gió này có công suất 4MW.

Bên cạnh những khó khăn khi thi công với thiết bị khổng lồ này thì các trở ngại, hạn chế về khí hậu và thủy văn tại  khu vực cũng trực tiếp ảnh hưởng đến tiến độ của dự án, nhất là khi đặc trưng vùng biển thường xuyên xảy ra gió chướng và sóng lừng.

Toàn bộ quá trình thực hiện dự án nằm trong đợt dịch COVID-19 bùng phát khiến đơn vị gặp nhiều gián đoạn, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thực hiện công trình. Tuy nhiên, với kinh nghiệm thực tế trên nhiều dự án, Trungnam Group đã đưa dự án về đích đúng thời hạn, đảm bảo thời gian đưa vào vận hành.         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm