Kiến nghị sớm thi công lại siêu dự án chống ngập 10.000 tỉ

Theo văn bản của Sở NN-PT&NT TP.HCM, có năm vấn đề mà liên danh tư vấn giám sát hợp đồng (LDTVGSHĐ) quan ngại về thép và tất cả đã được Sở phân tích, giải trình một các cụ thể như: Giai đoạn thiết kế thi công - thiết kế cơ sở, khung quy chuẩn - tiêu chuẩn, thay đổi vật liệu thép, tính tương đương của các loại vật liệu thép, nguồn gốc vật liệu thép.

Sau khi phân tích, đánh giá về năm quan ngại trên, Sở đã kiến nghị ủy ban về từng vấn đề cụ thể và cơ sở pháp lý của nó. Cơ quan chức năng cũng đưa ra các yêu cầu đối với LDTVGSHĐ và chủ đầu tư.

"UBND TP.HCM sớm có ý kiến chỉ đạo để dự án sớm khởi động lại vì khi tạm dừng sẽ ảnh hưởng các hạng mục dưới nước và chất lượng công trình" - văn bản Sở nêu rõ.

Dự án chống ngập có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) được UBND TP.HCM ký kết với Công ty Trung Nam BT 1547 theo hình thức BT, có kinh phí hơn 9.926 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành sau 36 tháng (tháng 6-2019). Tới nay dự án đã hoàn thành 72% khối lượng.

Hiện dự án tạm dừng năm tháng nay vì các khuyến cáo cửa LDTVGSHĐ với chủ đầu tư khiến việc giải ngân bị đình trệ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.