'Mù khô' tiếp tục bủa vây người Sài Gòn ngày cuối tuần

Nhiều ngày qua, hiện tượng mù khô (hay còn gọi là mù quang hóa) xuất hiện gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Nhiều người khi ra đường đã phải bịt kín bằng nhiều lớp khẩu trang để tránh gây hại cho sức khỏe.

Theo ghi nhận, đến sáng nay hiện tượng này vẫn tiếp tục xuất hiện. Đến khoảng 7 giờ 30 phút, dù đã có nắng lên nhưng bầu không khí vẫn có màu trắng đục.

Mù khô tiếp tục bủa vây vào sáng sớm nay, theo quan sát thì phía trung tâm thành phố lượng mù khô dày đặc hơn. Ảnh: LA HIÊN

Bầu trời sáng sớm từ hướng quận 9 cũng vẩn đục... Ảnh: LA HIÊN

Trước đó, vào chiều 19-1, Trung tâm Quan trắc môi trường TP.HCM đã có báo cáo với Sở TN&MT về tình trạng này.

Theo đó, hiện tượng mù khô xuất hiện trên địa bàn TP.HCM với tính chu kỳ, lặp đi lặp lại và cho rằng phải đến tuần sau mới có kết quả quan trắc chính thức về chất lượng môi trường không khí bị ô nhiễm ra sao.

Khu vực Thủ Đức nhiều ngày qua bị bao trùm bởi lớp mù khô trắng đục. Ảnh: LA HIÊN.

Trung tâm Quan trắc môi trường TP.HCM cũng khuyến cáo trong những ngày có hiện tượng mù khô, người dân cần chú ý việc ra ngoài nhiều, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ có thai và người lớn tuổi. Khi có nhu cầu ra ngoài thì cần đeo khẩu trang, kính để bảo vệ mắt, phải cận trọng che chắn khi tiếp xúc với môi trường trong những ngày này.

Theo đó, nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do mật độ phương tiện giao thông đông đúc cộng với nhiều nhà máy có khí thải... ra môi trường. 

Bầu không khí trắng đục là hình ảnh thường thấy trong nhiều ngày qua ở TP.HCM. Ảnh: LA HIÊN

Được biết hiện tượng "mù khô" từng diễn ra từ ngày 12 đến 15-10-2016 ở các quận 1, 2, 6, 7, 9, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm