Mưa xuất hiện nhiều nơi ở TP.HCM

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân gây mưa ở TP.HCM chiều 19-7 là do rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 và cơn bão IN-FA ở phía Đông Nam đảo Đài Loan tiếp tục hoạt động mạnh và nâng trục nhẹ lên phía Bắc. Khi rãnh nâng trục lên sẽ hút gió Tây Nam làm cho cường độ mạnh dần lên.

Hiện tại, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Tây Nam Hồng Kông (Trung Quốc) trong sáng nay đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 3 trong năm 2021 với tên quốc tế là CEMPAKA. Gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ có cường độ trung bình-mạnh.

Theo dự báo trong 24 giờ tới, rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 và cơn bão IN-FA ở phía đông nam đảo Đài Loan tiếp tục hoạt động mạnh và nâng trục nhẹ lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trong hai đến 10 ngày tới, tại Nam bộ, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 và bão IN-FA phía đông nam của đảo Đài Loan di chuyển theo hướng tây tây bắc tiếp tục được duy trì. Từ ngày 24-7 đến 25-7 rãnh áp thấp xu hướng hạ trục dần xuống phía Nam và mờ dần đi trong khoảng 2-3 ngày cuối. Gió mùa Tây Nam trên khu vực Nam Bộ có cường độ trung bình đến mạnh từ ngày 22-7 trở đi xu hướng hoạt động mạnh hơn.

Theo đó, thời tiết Nam bộ trong những ngày tới, mây thay đổi, ngày nắng, chiều và tối có mưa rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 22-7 đến 26-7 mưa gia tăng và xảy ra ở nhiều nơi tập trung về chiều tối, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét

Trong các ngày từ 22-7 đến 26-7 mưa tại TP.HCM từ 30-50mm/ ngày. Chiều hôm nay mưa to tại các quận trung tâm, lượng từ 30-50 mm, gây ngập một số nơi (thủ Đức, các quận trung tâm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm