Người dân lại chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn

Chiều 2-7, một lãnh đạo xã Nam Sơn cho biết từ chiều tối 1-7, một số người dân đã tập trung tại tuyến đường 35 dẫn vào Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (bãi rác Nam Sơn) ngăn chặn các xe chở rác vào đây khiến tình hình phức tạp. “Hôm nay xã tiến hành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho cư dân sống xung quanh bãi rác. Tôi đang ở xã để chi trả tiền cho người dân. Còn anh em vẫn ở ngoài đó để giữ gìn trật tự, đồng thời tuyên truyền, vận động bà con ra về…” – vị cán bộ xã này nói.

Trước đó, vào 17 giờ ngày 1-7, người dân sống quanh khu vực bãi rác Nam Sơn đã tập trung tại tuyến đường 35 dẫn vào bãi rác để ngăn chặn các xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. Nguyên nhân chính do người dân bức xúc khi chưa được di dời khỏi vùng bán kính cách bãi rác này 500 m. Những năm gần đây do tình trạng bãi rác Nam Sơn quá tải, phát sinh ô nhiễm trầm trọng người dân tại khu vực này đã phải nhiều lần tập trung, dựng lều lán trên tuyến đường 35 để ngăn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn vì nguyên nhân tương tự.

Chiều cùng ngày 2-7, đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho hay sau khi có thông tin xe rác bị chặn đường vào Nam Sơn, Urenco đã bố trí điểm tập kết rác tạm thời tại khu vực Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) và Lâm Du (Long Biên). “Hiện Urenco tạm dừng tất cả các xe đưa rác về khu xử lý Nam Sơn để tránh ùn ứ vì người dân vẫn tập trung chặn xe rác. Lượng rác về Nam Sơn tạm thời sẽ đưa về hai điểm trung chuyển rác tạm thời tại quận Nam Từ Liêm và Long Biên. Về cơ bản chưa ảnh hưởng đến việc thu gom rác ở khu vực trung tâm Hà Nội”- đại diện Urenco cho hay.

Phía UBND huyện Sóc Sơn cũng cho hay, trong ngày 2-7 chính quyền các xã quanh bãi rác Sóc Sơn đã tiến hành chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân sống chung quanh bãi rác theo kế hoạch di dời, giải toả các hộ dân sống quanh bãi rác đã được duyệt. Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, huyện Sóc Sơn cũng sớm tổ chức cuộc đối thoại với người dân để tháo gỡ các vướng mắc.

Theo đại diện của Urenco, bãi rác Nam Sơn là nơi xử lý chính rác thải của bốn quận nội thành Hà Nội gồm Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng với khoảng 6.000 tấn/ngày. Bãi rác Nam Sơn rộng khoảng 83 ha với chín ô chứa rác tiêu chuẩn, trong đó một số ô đã bị quá tải, không tiếp nhận rác. Đến chiều tối ngày 1-7, mới có gần 2.000 tấn rác thải sinh hoạt được chở vào trong bãi rác Nam Sơn, số còn lại bị ùn là hơn 3.000 tấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm