Người dân súc thùng phuy, cá chết trắng kênh

Sáng 1-3, ông Vũ Thạch Anh, Chủ tịch UBND xã Tam Phước (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, một người dân địa phương đã đến báo cáo về vụ cá chết trắng kênh N10A xảy ra vào ngày 25-2.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 25-2, ông Đoàn Ngọc Mai (thôn Phú Mỹ, xã Tam Phước) mang thùng phuy có chứa dung dịch đến bờ kênh thủy lợi để súc rửa, lấy thùng phuy sử dụng.

Lúc rửa phuy, trong thùng còn nhiều dung dịch. Số dung dịch này được ông đổ ra kênh. Sau khi rửa, ông nghe thông tin xã thông báo về hiện tượng kênh thủy lợi sủi bọt trắng, cá chết. Ông Mai nghĩ có thể nguyên nhân xuất phát từ hành động vô ý của mình nên ngày 28-2 ông đã đến trình báo cơ quan Công an.

Kênh sủi bọt trắng, cá chết vì hoá chất có mùi thuốc trừ sâu. Ảnh: TN.

Được biết, thùng phuy này là do công nhân để lại trong quá trình sửa chữa đường ĐT 615 vào khoảng tháng 8-2018. Dung dịch trong thùng màu vàng, mùi khét, gặp nước thì sủi bọt, làm đục nước nhưng không rõ đây là hóa chất gì vì nhãn mác đã bị bong tróc.

Hiện tại Công an huyện Phú Ninh đã thu giữ chiếc thùng phuy trên để xác minh, điều tra nguồn gốc dung dịch, làm rõ vụ việc.

Như PLO đã thông tin trước đó, khoảng 17 giờ ngày 25-2, dòng kênh N10A có bọt trắng xóa kéo dài khoảng 500 m, dày 10 cm, phủ kín mặt kênh và bốc mùi khó chịu. Mùi này lan tới đâu cá chết tới đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm