Người dân Vũng Tàu mua đồi mồi để thả lại biển

Sáng 23-8, Trạm biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu, Ban chỉ huy biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT đã tiến hành thả một cá thể đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy biên phòng cửa khẩu cảng Bà Rịa-Vũng Tàu, vào khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, anh Lê Hồng Phúc (33 tuổi, ngụ KP7, phường Long Toàn, TP Bà Rịa) đi ngang khu vực cầu Rạch Bà (phường 11, TP Vũng Tàu) thì thấy một người đàn ông đang rao bán một cá thể đồi mồi còn sống.

Do biết đây là động vật quý hiếm nên anh Phúc đã mua lại con đồi mồi nặng 4 kg với giá 1,8 triệu đồng. Ngay sau đó, anh Phúc đã đến Trạm biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu trình báo và bàn giao cá thể đồi mồi trên cho lực lượng biên phòng.

Anh Phúc bàn giao con đồi mồi cho lực lượng biên phòng.

Ngay sau khi tiếp nhận, Trạm biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu đã thông báo với các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở NN&PTNT tiến hành thả cá thể đồi mồi về lại môi trường biển.

Được biết đồi mồi có tên khoa học Eretmochelys imbricata, một trong các loài rùa biển quý hiếm, nằm trong danh mục Sách đỏ thế giới và Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm