Nước thải bốc mùi thuốc trừ sâu từ KCN tuồn ra khu dân cư

Theo người dân tổ 8, 9 (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), sáng 20-3, một người đi thăm đồng phát hiện nước có màu lạ, bốc mùi hôi như thuốc trừ sâu. Dòng nước này tuồn ra từ khu công nghiệp Hòa Cầm đóng trên địa bàn phường này. Chiều hôm qua, nước vẫn còn trong veo nhưng sáng nay thì đổi màu.

Nước có màu đục và bốc mùi thuốc trừ sâu xuất phát từ khu công nghiệp. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Lê Văn Lưỡm (69 tuổi, ngụ tổ 9) thì bao nhiêu năm sinh sống tại đây, ông chưa bao giờ xuất hiện tình trạng nước có màu như thế này. Nơi đây có hơn 180 hộ dân, họ đang rất lo lắng về tình trạng ô nhiễm này.

“Các anh thấy đó, nước ô nhiễm này đang đổ ra cánh đồng hơn 20 ha. Nước đổ ra như vậy không biết lúa của gia đình tôi và những người khác sẽ ra sao. Nước từ mương này chảy ra sông Cầu Đỏ, không biết có ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt cả thành phố không”, ông Lưỡm lo lắng.

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, sau khi nắm được thông tin, ông Sơn đã cử cán bộ đi xuống thực tế, phối hợp với UBND phường chấn an người dân. Ông Sơn đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên môi trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng thành phố ghi nhận sự việc, lấy mẫu nước để kiểm tra. Ông Sơn nghi vấn nước này là của một doanh nghiệp trong khu công nghiệp lén xả ra hệ thống thoát nước mưa.

"Trước mắt quận chỉ đạo các đơn vị liên quan ngăn dòng nước này lại để xử lý, không cho nước chảy ra sông. Đồng thời truy tìm doanh nghiệp xả thải lén ra môi trường để xử lý theo quy định", ông Sơn cho biết.

Dòng nước lạ đang ào ào chảy ra ruộng lúa. Ảnh: HẢI HIẾU

Trao đổi với PLO.VN, ông Đinh Duy Chính, Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư khu công nghiệp Hòa Cầm, cho biết sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị đã phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng làm rõ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong hố ga của công ty TNHH Quốc Cường có mẫu nước giống hệt mẫu nước xả thải. Công ty này chuyên đóng gói sơn và bột trét tường nằm trên đường số 5 khu công nghiệp Hòa Cẩm.

“Tại thời điểm phát hiện không thấy đơn vị trực tiếp xả thải, có thể họ xả lén vào ban đêm. Chúng tôi đã lấy mẫu nước đi kiểm định. Sau khi có kết quả sẽ có hướng xử lý hoặc xử phạt đơn vị vi phạm theo quy định”, ông Chính nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.